Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Thủ tướng Chính phủ về 1 số nội dung thoái vốn chứng khoán

Trong đêm qua, chỉ số Dow Jones của Mỹ đã tiến sát mốc 20.000 điểm, đem đến sự sáng sủa cho các TTCK cho những thị trường Châu Á trong buổi sáng nay. Tuy thế, TTCK Việt Nam đã mở cửa phiên giao dịch 21/12 trong sự thận trọng nhất định và cả 2 chỉ số chính chỉ biến động nhẹ quanh ngưỡng tham chiếu.
SAB sau những phút đầu phiên giảm điểm đã đảo chiều đẩy mạnh quay về đề cập từ 10h. ngày nay, SAB tăng 6.000 đồng lên 203.200 đồng. bên cạnh SAB, những chứng khoán vốn hóa lớn khác như HPG, HSG, MSN, GAS, BVH…đồng loạt tăng điểm cũng sản xuất tích cực cho thị trường tầm thường, bất chấp VNM, VIC, VCB giảm điểm.
Điểm nhấn trên thị trường khi này là nhóm chứng khoán thép sở hữu hàng loạt mã tăng nhanh như HPG, HSG, NKG, SMC, TLH…
Nhóm chứng khoán ác độc trong các phiên gần đây giao dịch khá phải chăng và điều này tiếp tục lặp lại trong buổi sáng nay. ngày nay, HCM, VND, SHS, AGR…là các chứng khoán đang tăng điểm.
Bên cạnh đó đấy, các in cũ cao su như PHR, TRC, DPR đã chững lại đà nâng cao sau lúc giá cao su thế giới giảm nhẹ trong vài phiên vừa qua.
cổ phiếu QNS sau phiên nâng cao trần hôm qua đã chịu áp lực điều chỉnh và giảm 4.000 đồng trong phiên sáng nay. Ngoài ra dó, HNP (Hanel xốp nhựa) vẫn tiếp tục duy trì lực cầu tốt và nâng cao nâng cao trần lên 32.200 đồng.
Tại thời điểm 10h15’, chỉ số VnIndex nâng cao 2,2 điểm (0,33%) lên 664,86 điểm; Hnx-Index nâng cao 0,32 điểm (0,4%) lên 80,09 điểm.
Giới đầu tư kỳ vọng, tình trạng này sẽ dần được khắc phục, để in trước kia sớm được đưa giao dịch, qua đấy nâng cao nguồn cung cho thị trường và họ sẽ mang nhiều lựa sắm hơn trong đầu tư, nhất là lúc Nghị định 145/2016 sửa đổi Nghị định 108/2013 luật pháp xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ác độc, vừa với hiệu lực từ ngày 15/12/2016.
Tuy nhiên, đó mới chỉ là chế tài khung, còn để áp dụng được trên thực tế, cần chờ Thông tứ chỉ dẫn của Bộ Tài chính. Bên cạnh đó đấy, dự thảo văn bản này thế hệ được Ủy ban cường bạo Nhà nước (UBCK) thông báo lấy ý kiến những thành viên thị trường bí quyết đây 2 tuần và kéo dài đến ngày 6/2/2017, cần việc xử phạt các nhà hàng vi phạm luật pháp về thời hạn đưa in trước kia lên sàn sẽ chưa thể nhanh như mong muốn của giới đầu tư.
Ý kiến từ các doanh nghiệp cho rằng, Thông bốn hướng nên khiến rõ qui định tính thời hạn vi phạm trách nhiệm đưa chứng khoán lên sàn để khiến căn cứ xử phạt, bởi vì hiện có sự vênh nhau giữa Nghị định 60/2015 hướng dẫn Luật chứng khoán và Quyết định 51/2014 của Thủ tướng Chính phủ về 1 số nội dung thoái vốn, bán cổ phần và đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường tài chính của siêu thị nhà nước. Sự ko rõ ràng này đang khiến cho phổ biến nhà hàng thắc mắc.
Liên quan đến Dự thảo Thông tư, 1 nội dung dự kiến là chỉ áp dụng mức phạt tiền cao nhất 300-400 triệu đồng đối sở hữu hành vi không đăng ký, hoặc chậm rãi đăng ký giao dịch, niêm yết ác hiểm trên 12 tháng, sau khi UBCK đã với văn phiên bản buộc phải thực hiện đăng ký giao dịch, niêm yết ác hiểm, nhưng doanh nghiệp đại chúng ko thực hiện.
Hướng quy định trên chưa tuyệt vời, vì số lượng nhà hàng chưa lên sàn đông đảo, nếu nhà hàng nào UBCK chưa kịp thời phát hiện vi phạm để sở hữu công văn nói nhở, thì doanh nghiệp đó ko bị phạt hay sao? đó là chưa kể nội dung hướng dẫn này dễ “tạo đất” cho việc “xin-cho” (xin UBCK không ra văn bạn dạng “nhắc nhở”).
bởi vậy, đề nghị hướng dẫn rõ mốc thời gian để khiến cho căn cứ xác định công ty vi phạm thời hạn đưa cổ phiếu lên sàn. Trên cơ sở đấy, siêu thị nào vi phạm là xử phạt, nhưng không hề đợi thêm một giải pháp trung gian là chờ UBCK có công văn nhắc nhở.
Tình trạng công ty vi phạm pháp luật về đưa in truyền thống lên sàn kéo dài từ rộng rãi năm nay và dẫn đến rộng rãi hệ lụy, theo đánh giá của Cục Tài chính nhà hàng (Bộ Tài chính) là: khiến cho phát sinh tranh chấp liên quan tới chuyển nhượng in trước kia đang trong thời gian giảm thiểu chuyển nhượng; việc đấu giá cổ phần của siêu thị nhà nước cổ phần hóa phát triển thành kém hấp dẫn, đặc trưng là khó thu hút nhà đầu tứ nước ngoại trừ, ảnh hưởng tới nguồn thu ngân sách nhà nước…
vì vậy, việc chỉ dẫn rõ ràng các chế tài xử phạt và sớm áp dụng các chế tài này đang là yêu cầu cấp thiết từ thị trường, từ nhà đầu bốn, để ko chỉ bảo vệ quyền và lợi ích đường đường chính chính của nhà đầu bốn, nhưng còn tạo sức ép cải thiện minh bạch hoạt động của nhà hàng, phân phối tích cực cho cố gắng đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa đang được Chính phủ thúc đẩy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét