Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Cơ hội đầu tư vào những in trước kia đang giao dịch trên sàn ác nghiệt khi này ko quá nhiều

có dân rất nhiều đầu tư chứng khoán 3 khu vực Đông Nam Á và sắp 70% trong độ tuổi lao động, Việt Nam được bình chọn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng dùng nhanh (FMCG). Điều này được biểu hiện rõ nét qua doanh thu những nhà hàng như Vinamilk, Sabeco, Habeco, Masan Consumer… đều đạt hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.

bây giờ, số lượng những nhà hàng hoạt động trong lĩnh vực FMCG đang giao dịch trên TTCK Việt Nam chứng khoán là ít. mang thể đề cập đến các nhà hàng thuộc nhóm đồ uống như Vinamilk (VNM), Habeco (BHN), Vinacafe Biên Hòa (VCF), NGK Chương Dương (SCD), hay các nhà hàng trong lĩnh vực thực phẩm như Kido (KDC), Tường An (TAC), Bibica (BBC), Hải Hà (HHC), Hữu Nghị (HNF), Vissan (VSN), Đồ hộp Hạ Long (CAN), Safoco (SAF)…

trường hợp nhìn vào những thương vụ như Mondelez chi hàng nghìn tỷ đồng để có mảng bánh kẹo của Kido, cuộc "quyết đấu" dành quyền với Bibica giữa Lotte và Pan Group hay việc những đối tác ngoại "xếp hàng" chờ tậu cổ phần Vinamilk, Sabeco khi Nhà nước thoái vốn thì sở hữu thể thấy rõ sự chứng khoán của cổ phiếu FMCG mang giới đầu tư.

Dù thu hút là vậy, nhưng trên thực tế, cơ hội đầu tư vào những chứng khoán FMCG đang giao dịch trên sàn ác lúc này không quá đa dạng. Điều này không hề khởi thủy từ hoạt động buôn bán kém hiệu quả nhưng mà bởi vì tính thanh khoản của các in truyền thống nhìn chung hơi thấp.

Tiêu biểu là trường hợp SAF, CAN, HHC lúc khối lượng khớp lệnh mỗi phiên chỉ vài nghìn chứng khoán, thậm chí với rộng rãi phiên giao dịch không khớp cổ nào. có Bibica, 2 nhóm cổ đông to là Lotte và Pan Group nắm giữ hơn 90% cổ phần, vì vậy lượng lưu hành độc lập là ko phổ biến. tương tự, Tường An hay Vinacafe Biên Hòa hiện cũng nằm dưới sự kiểm soát của Kido và Masan, nhân tố này làm cho chứng khoán không còn đa dạng room cho tin nhanh chứng khoán bên ngoài nhập cuộc. bởi vậy, sở hữu thể nhắc in cũ FMCG hiện như 1 món hàng chứng khoán mà để lựa chọn đầu bốn là điều không thuận lợi.

 Cổ phiếu Vinamilk tăng gấp nhiều lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức hấp dẫn của ngành hàng tiêu dùng với giới đầu tư

in trước kia Vinamilk tăng gấp đa dạng lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức hấp dẫn của ngành hàng sử dụng mang giới đầu tứ chơi in cũ

Tuy nhiên, đa số chuyện đang dần đổi mới lúc số lượng những công ty trong lĩnh vực FMCG lên sàn đã ngày càng tăng đáng kể, trong ấy với các mẫu tên vượt trội như Habeco, Vissan, Vocarimex (VOC), Interfood (IFS) – công ty buôn bán nước bí Wonderfarm. Ngay khi lên sàn, các cổ phiếu này toàn bộ đều nâng cao khá mạnh, đặc biệt là Habeco với chuỗi 8 phiên nâng cao trần liên tiếp đã phản ánh sức thú vị của nhóm in trước kia FMCG.

Ngày 6/12 đến đây, Sabeco sẽ lên sàn HoSE. mặc dù tiêu phí chào sàn lên đến 110.000 đồng/cổ phiếu nhưng trên thị trường OTC, giới đầu tứ vẫn sẵn sàng đặt tậu sở hữu giá cao gấp rưỡi (170.000 đồng/cổ phiếu) đã cho thấy sức "nóng" của Sabeco – siêu thị hiện chiếm lĩnh 40% thị phần bia Việt Nam.

Trong thời gian đến, 1 loạt các "đại gia" khác trong lĩnh vực FMCG như Masan Consumer, Đường Quảng Ngãi – đơn vị có nhãn hàng sữa đậu nành Vinasoy hay Cholimex Food sẽ tiếp tục lên sàn và điều này được kỳ vọng giúp thị trường biến thành sôi động hơn khi tin nhanh chứng khoán mang thêm phổ biến cơ hội tiếp cận sở hữu những cổ phiếu chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét