Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

xu hướng chiếc tiền thời gian gần đây cho thấy, cái vốn đang dịch chuyển sang những nhóm ngành nhạy cách chơi cổ phiếu

Giá hợp đồng tương lai của đồng giao tháng 1/2017 (HGF7) nâng cao 7,61%, giá nhôm (ALF7) tăng 3,82% sau một tuần. Đây là tin vui cho nền kinh tế nhân loại nhắc phổ biến và là tín hiệu tích cực cho cung ứng của Trung Quốc do đây là nước nhà tiêu thụ đồng rộng rãi nhất thế giới. Giá tăng có nghĩa là nhu cầu cung ứng đang nâng cao quay về và ko còn nguy cơ giảm phát.

Giá than và khí ga hóa lỏng tăng mạnh cũng xuất phát từ Trung Quốc. Mùa đông lạnh buốt đến sớm khiến cho nhu cầu tiêu thụ điện năng nâng cao cao, kích thích các nhiên liệu truyền thống như than và khí ga.

Tuần qua, giá hợp đồng tương lai dầu thô giao tháng 1/2017 (CLF7) cũng tăng, mức nâng cao là 2,52%, bởi giới đầu tứ kỳ vọng Ả rập Xê út sẽ thúc đẩy Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong kỳ họp ngày 30/11 tới.

Theo trang tin marketwatch.com, trạng thái bán khống trên thị trường tương lai dầu thô đang tương đối to. giả dụ OPEC đạt được thỏa thuận nói trên, giá dầu thô sở hữu thể bật mạnh bởi vì nhà đầu tứ tìm để đóng trạng thái. Chúng tôi nhìn nhận bản lĩnh này tương đối cao lúc nhìn vào xu thế hàng hóa kể tầm thường, nhu cầu tiêu thụ năng lượng tăng lên và quan trọng nhất là kỳ vọng lạm phát đang lớn dần.

xu thế mẫu tiền thời gian vừa rồi cho thấy, chiếc vốn đang dịch chuyển sang những nhóm ngành nhạy cách chơi cổ phiếu mang lạm phát (bao gồm năng lượng, kim mẫu, khai mỏ), đồng thời rút khỏi những nhóm ngành nhạy sở hữu giảm phát (bao gồm dịch vụ tiện ích, hàng hóa thiết yếu). SPDR S&P Metal and Mining ETF (XME), ETF của State Street Global Advisors đầu tư vào những cổ phiếukim loại và khai mỏ, nâng cao giá mạnh 27% so sở hữu cuối tháng 10. Ngoài ra đấy, ETF đầu tứ vào dịch vụ tiện ích (XLU) và hàng quan trọng (XLP) mất giá lần lượt 3,14% và một,7% trong khoảng thời gian tương ứng.

Sự tăng giá mạnh khỏe của giá hàng hóa thúc đẩy các nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa lâu đời như Canada, Úc. Chứng khoán Nhật cũng sở hữu 1 tuần giao dịch thành công, chỉ số Nikkei 225 tăng 2,04%. Đứng trên góc độ tâm lý, chỉ số này bứt phá mạnh khỏe sau lúc vượt mốc 17.600 điểm và xác lập xu thế nâng cao. Lý do đằng sau Nikkei 225 tăng tuyệt vời là đồng Yên giảm giá so mang hầu hết những đồng tiền khác giúp kích thích xuất khẩu của Nhật phiên bản. Nền kinh tế lớn thiết bị ba quả đât đang có mức tăng trưởng GDP tích cực và xuất khẩu đóng vai trò chủ lực.

Sự lạc quan lan tỏa nhưng không phải thị trường nào cũng bứt phá, chứng khoán Việt Nam vẫn đứng tại chỗ trong khoảng một tháng vừa rồi tự dưng với nhóm cổ phiếu dẫn dắt. những cổ phiếu cốt lõi của VN-Index như VNM, VIC, GAS, FPT, HPG, VCB, MSN chưa biểu lộ rõ xu thế phải chỉ số chứng khoán chỉ đủ sức đi ngang. Đáng chu đáo, cốt truyện tăng của đa dạng nguyên nhiên liệu trên thị trường trái đất nêu trên sẽ khiến nâng cao chi tiêu nguyên liệu có 1 số ngành, lĩnh vực như sữa, cao su chế biến, thép và có thể ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng năm sau.

Thị trường đang nóng mang 1 số cổ phiếu lớn sắp lên niêm yết/đăng ký giao dịch. những mã chào sàn thời gian vừa rồi thường mang tốc độ tăng giá phi mã, thậm chí từ trước lúc được giao dịch trên thị trường chứng khoán tập trung.

Lợi nhuận cao luôn mang sức hút khác biệt với những "cái đầu nóng", đó là hợp lý của thị trường cổ phiếu từ rộng rãi năm nay. Tuy nhiên, chúng tôi duy trì quan điểm, thị trường niêm yết đang thiếu động lực đi lên. Mặc Tuy vậy, trong môi trường tăng yếu hoặc đi ngang vẫn sở hữu chỗ cho những nhóm ngành với câu chuyện riêng, chi tiết là các nhóm hưởng lợi từ xu thế tăng của giá hàng hóa như cổ phiếu năng lượng, khai khoáng.

Chúng tôi duy trì trạng thái nắm giữ ở những cổ phiếu chất lượng với xu hướng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức 2 con số, đồng thời bộc lộ được xu thế nâng cao giá dài hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét