Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

nhãn hàng và uy tín của 1 sân chơi học thuật có ích giúp sinh viên tiếp cận chơi cổ phiếu gần hơn với hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê hai Năng, Vụ trưởng – Trưởng cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại TP.HCM cho biết, trải qua 13 mùa giải FESE đã chứng tỏ thương hiệu và uy tín của một sân chơi học thuật có ích giúp sinh viên tiếp cận chơi cổ phiếu sắp hơn với hoạt động đầu tứ trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, trong các mùa giải tới, bắt buộc có sự đổi mới và cải tiến mô hình theo hướng không chỉ giao dịch tài khoản ảo nhưng tiến tới giao dịch thật bằng tiền thật.

"Việc đầu tứ bằng tiền thật sẽ giúp sinh viên với cảm giác cũng như ra những quyết định chuẩn hơn trong hoạt động đầu tứ của mình", ông Năng cho hay.

Ông Năng nhấn mạnh, hiện tại, Việt Nam có hơn 90 triệu dân nhưng chỉ có hơn một,6 triệu tài khoản chứng khoán, còn tại Trung Quốc, dân số hơn một,3 tỷ người với hơn 150 triệu tài khoản, Bên cạnh đó mức sinh lời tại thị trường Việt Nam cao hơn Trung Quốc rất nhiều, sở hữu thể lên tới 50%. Hơn nữa, thực tế tại đa dạng nước trên trái đất, sinh viên hoàn toàn với thể tham gia kiếm tiền trên thị trường chứng khoán nếu với đủ kiến thức. đặc biệt, mang việc xây dựng thương hiệu các dụng cụ phái sinh cũng sẽ giúp nhà đầu tư sinh viên đơn giản tiếp cận nhập cuộc sở hữu cần vốn không quá

Liên quan đến ý nghĩ đó đầu tứ bằng tiền thật, Trưởng Ban tổ chức FESE 13, Nguyễn Thị Mỹ Tiên, cho biết, Ban tổ chức cũng đã chú ý vấn đề này và nhận thấy giả dụ áp dụng ngay tức thì tâm lý của đa dạng người chơi sinh viên sẽ bị ảnh hưởng. bởi như ngày nay, để tham dự, mỗi người chơi chỉ bỏ ra khoảng 25.000 đồng để tậu 1 tài khoản ảo mang giá trị đến hàng trăm triệu để đầu tư, sở hữu thể nói là đầu bốn một phép tắc thoải mái. mà nếu áp dụng bằng tiền thật, với thể quyết định của quý khách sẽ e dè nhiều hơn, thậm chí một số người chơi sẽ ko dám nhập cuộc.

Để giảm sút khiếp sợ về vốn lúc đầu tư, ông Năng cũng gợi ý, ngoài nguồn vốn tài trợ, buộc phải với cách thức phân phối vốn từ nhà trường, đồng thời với một phần vốn góp của chính sinh viên. Theo ấy, để giảm thiểu không may mất vốn, ban tổ chức yêu cầu đề ra 1 cơ chế khống chế lỗ 10%-15%. ví như nhà đầu bốn chạm mức này sẽ yêu cầu cắt lỗ, đồng nghĩa bị mẫu khỏi cuộc chơi. Ngược lại, trường hợp lãi sinh viên sẽ hưởng lợi, dựa trên mức sinh lời đó tổng kết và xếp hạng.

trường hợp như tất cả sinh viên năm nhất và năm nhị tham gia FESE chủ đạo để khiến cho quen sở hữu thị trường, thì những sinh viên năm 3-4 phần nhiều có kinh nghiệm hơn và với nhu cầu, cũng như hoàn toàn mang bản lĩnh tham gia đầu tứ bằng tài khoản tiền thật.

"Trước thực tế trên, trong thời gian đến, ko kể sàn giao dịch chứng khoán ảo, ban tổ chức FESE cũng sẽ đoàn kết với các công ty chứng khoán để tạo 1 sàn giao dịch thật, tại đây những nhà đầu bốn sinh viên mang phổ biến kiến thức và kinh nghiệm hơn sẽ với thể nhập cuộc đầu bốn bằng tiền thật. Việc hòa hợp giữa thật và ảo sẽ tạo sân chơi thực tế và đa dạng hơn tùy theo kiến thức của mỗi sinh viên", đại diện FESE 13 chia sẻ.

Ngoài ra, FESE 14 dự kiến diễn ra trong bối cảnh năm đầu tiên đưa vào vận hành thị trường phái sinh, đây cũng là nội dung quan trọng để bửa sung cho hoạt động FESE phổ biến hơn trong thời gian tới.

hoàn hảo vượt qua hàng ngàn kẻ địch khác, Huỳnh Thị Mỹ Ngọc, sinh viên trường Cao đẳng Công thương TP.HCM đã giành giải nhất ở hạng mục sàn giao dịch trực tuyến.

"Sau 2 năm nhập cuộc FESE, tôi học hỏi rộng rãi về lý lẽ giao dịch, nguyên lý ra quyết định đầu tứ, việc giao dịch trên sàn ảo đỡ áp lực hơn, tuy nhiên giả dụ áp dụng bằng tiền thật thì quyết định cũng cân nhắc hơn. mang định hướng đầu tư dài hạn trên thị trường chứng khoán thật, FESE là nơi để tôi khiến cho quen sở hữu những pháp luật, cách thức giao dịch chứng khoán cũng như đem lại các trải nghệm sát với thực tế nhất", Mỹ Ngọc chia sẻ.

Còn ở hạng mục giao dịch offline, Nguyễn Hữu Phương, sinh viên Đại học Kinh tế Huế đã tuyệt vời giành vị trí quán quân. Riêng giải mô phỏng hội đồng quản trị hoàn hảo nhất đã thuộc về câu lạc bộ FBG thuộc trường Đại học Kinh tế Luật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét