Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Trạng thái âm và phải chăng hơn đường tín hiệu lừ đừ, Trong khi chỉ ra xu hướng điều chỉnh mới chỉ là bước đầu lúc chơi chứng khoán

Báo Đầu tứ Chứng khoán lược trích lên tiếng phân tích kỹ thuật của một số siêu thị chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Cây nến đỏ đặc dài được xuất hiện, đẩy VN-Index rời xa đường SMA100, đồng thời khiến dải BB khởi đầu mở rộng. Đây là một tín hiệu ko mấy tích cực cho tình tiết của chỉ số trong phiên 30/11. Thanh khoản sở hữu dấu hiệu nâng cao dần và được duy trì ở mức cao hơn đôi chút so có khối lượng bình quân 10 phiên gần nhất, còn độ rộng thị trường tiếp tục bị bao phủ toàn bộ hoàn toàn vì sắc đỏ. Lực cung có dấu hiệu tăng dần phản ánh tâm lý bi tráng, lo ngại của nhà đầu bốn đối mang xu hướng sụt giảm của chỉ số.

Sau lúc cắt xuống dưới đường SMA100, chỉ số phổ biến bản lĩnh sẽ lui về kiểm tra vùng cung cấp quanh 655 điểm. các chỉ báo dao động (W%R, STO) vẫn đang đi xuống, Ngoài ra đường MACD đã cắt xuống dưới đường tín hiệu ở bên dưới ngưỡng 0. Bên cạnh đó, dải BB đang sở hữu dấu hiệu mở rộng sau phiên giảm ưu điểm của đường giá, còn đường ADX đã vượt lên trên ngưỡng 25 trong sự phân kỳ mở rộng của 2 đường DI. các tín hiệu này đang làm cho chỉ số đương đầu có rủi ro bước vào xu hướng giảm điểm.

Trên khung thời gian intraday, đường giá vẫn bám sát dải BB dưới đi xuống cho thấy, xung lực giảm vẫn còn hơi mạnh. Trong khi đó, nhóm MA ngắn hạn vẫn đang hướng xuống để tăng thêm sức ép lên chỉ số. Điều này khiến cho chỉ số mang thể sẽ tiếp tục suy giảm trong các phiên kế tiếp. Mặc Tuy vậy, có một số tín hiệu đảo chiều ngắn hạn đã mở đầu hiện ra đồng loạt trên các khung thời gian ngắn hơn, yêu cầu để ngỏ bản lĩnh đường giá sẽ sớm cho phản ứng hồi phục tại vùng 650-655 điểm. Vùng kháng cự sắp nằm tại quanh 685 điểm và 690-695 điểm. Vùng phân phối sắp nằm tại 675-678 điểm và 665-670 điểm.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index tiếp tục có phiên suy giảm mạnh. Khối lượng gia tăng vượt trở lại bình quân 10 và 20 phiên cho thấy, áp lực điều chỉnh choi chung khoan ngày càng tăng khá mạnh.

Chỉ số đi xuống đóng cửa dưới hầu hết các đường MA thiết yếu như MA20, 50 và 100, hàm ý xu thế điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn tiếp diễn. Quan sát các chỉ báo khoa học khác như RSI và MACD tiếp tục suy yếu xuống vùng tốt hơn cho thấy sự tiêu cực.

Hơn nữa, trong chỉ báo ADX, đường –DI nằm trên và tiếp tục tăng thêm khoảng nguyên tắc với đường +DI phát đi tín hiệu chỉ số có thể đi xuống thách thức ngưỡng chế tạo 645-650 điểm (Fib 127,2) trong các phiên đến.

HNX-Index cũng với tình tiết gần giống. Chỉ số này tiếp tục suy giảm và duy trì đóng cửa dưới đa số những đường MA từ 5 tới 200 kèm khối lượng suy yếu cho thấy, xu thế điều chỉnh ngắn hạn đang tăng thêm. HNX Index mang thể đi xuống thử thách ngưỡng chế tạo 79 điểm (Fib 61.8).

Theo đấy, phiên giảm điểm 29/11 cho thấy, xu hướng điều chỉnh vẫn còn tiếp tục và thị trường sở hữu thể suy giảm về các ngưỡng phân phối tốt hơn. bởi thế, nhà đầu tứ đề nghị giữ tỷ lệ danh mục ở mức tốt và tiếp tục quan sát thận trọng cốt truyện tiếp theo của thị trường.

CTCK BIDV – BSC

Mất ngưỡng cung cấp 660 điểm trong ngắn hạn, VN-Index đã mất sắp 18 điểm chỉ vỏn vẹn trong 2 phiên giao dịch đầu tuần. Áp lực bán ra của khối ngoại vẫn thường trực, ảnh hưởng tới xu hướng giảm của thị trường. các chỉ báo kỹ thuật duy trì sự giảm nhanh, chỉ số sức mạnh thị trường RSI(15) đang tiến sát vùng quá bán, chốt tại 35,56 điểm. Đường MACD vẫn trong trạng thái âm và rẻ hơn đường tín hiệu chậm chạp, Ngoài ra chỉ ra xu thế điều chỉnh mới chỉ là bước đầu lúc chơi chứng khoán.

ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK FPT – FPTS

Đà giảm mạnh của sàn HSX vẫn tiếp diễn trong phiên giao dịch 29/11. Chốt phiên, chỉ số VN-Index để mất thêm 7,03 điểm xuống còn 658,26 điểm. Ngưỡng 660 điểm tiếp tục bị xuyên phá là dấu hiệu tăng cường đối có rủi ro ngắn hạn bởi vì đăc trưng của xu thế giá xuống là quá trình hạ phải chăng dần của các mốc hỗ trợ.

Trên đồ thị, thân nến của VN-Index cũng biểu lộ áp lực bán tiêu cực đang chi phối xu hướng ngắn hạn. giả dụ như sự triệt tiêu của cầu giá tốt là nguyên nhân dẫn đến phiên giảm ngày 28/11 thì áp lực bán chủ động hơn đã làm chỉ số giảm phiên vật dụng 04 liên tục. Thanh khoản khớp lệnh tăng nhanh cùng mức đóng cửa rẻ nhất trong phiên là những dấu hiệu mang ý nghĩa củng cố đối với kịch phiên bản tiêu cực của VN-Index.

hiện nay chỉ số đang tạm ngừng phía trên khu vực cung ứng 648 – 656 điểm tạo do Fibo Retracement 50,0% và 61,8% (hoàn bù cho nhịp tăng 622 lên 691 điểm). Đây cũng là khu vực giữ vai trò sản xuất cứng đối với xu hướng của VN-Index nói từ tháng 8/2016 đến nay. do vậy phản ứng của thị trường trong khu vực này sẽ mang vai trò nhu yếu để bình chọn xu thế tiếp theo của sàn HOSE.

Về chỉ báo, áp lực giảm nhanh và mạnh đã kéo chỉ số xuyên phá qua cận dưới của dải bollinger và gia tăng độ dốc của xu thế giảm bởi thế siêu có thể mang sự hồi phục hoặc chững lại có tính khoa học trong các phiên tới. Tuy nhiên, không may vẫn sẽ ở mức cao ví như các chỉ báo cần phải có như MACD, RSI, ADX không thể giảm sút mức độ cảnh báo đối có xu hướng giá xuống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét