Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

UPCoM và niêm yết phát triển thành nghiêm ngặt và cổ tức là gì sẽ giúp loại tiền nhập cuộc vừa với tính bình ổn vừa với khả năng nâng cao lên đáng nói

Theo tin từ Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam, ngày 8/12 tới đây VSD sẽ chốt danh sách cổ đông CTCP Sadico cần Thơ (mã chứng khoán SDG) chia cổ tức năm 2016 bằng tiền tỷ lệ 20% (01 cổ phiếu nhận 2.000 đồng). Thời gian thanh toán 22/12/2016.

Như vậy, Sadico phải Thơ sẽ chi khoảng 13 tỷ đồng trả cổ tức lần này. Kết quả marketing 9 tháng đầu năm 2016, Sadico bắt buộc Thơ đạt 258 tỷ đồng doanh thu, nâng cao 18% so với cộng kỳ, Dường như, siêu thị quản lý mức giá, tiết giảm chi tiêu và giá vốn hàng bán yêu cầu lãi sau thuế hơn 16 tỷ đồng, đẩy mạnh tới 33% so với cùng kỳ năm 2015.

Đồng thời, ví như so có chỉ tiêu SXKD nhưng mà Đại hội cổ đông giao phó (222 tỷ đồng doanh thu 13,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế) thì Sadico buộc phải Thơ đã vượt 16% kế hoạch doanh thu và 18% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm sau 9 tháng. Mục tiêu năm 2016, Sadico chia 20% cổ tức cho cổ đông. Như vậy, mang kết quả đạt được, Sadico đã thực hiện dứt chỉ tiêu cổ tức cả năm mang cổ đông.

Ngày 10-12 năm ngoái, Tổng siêu thị Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tiến hành IPO 77,8 triệu CP sở hữu giá đấu thành công bình quân 14.344 đồng/CP. xong phiên giao dịch 23-11, cũng là phiên trang bị 3 ACV sở hữu mặt tại UPCoM, CP này đóng cửa đạt mức bình quân 45.150 đồng/CP. 3 phiên với mặt tại UPCoM, ACV đã sở hữu 2 phiên thứ nhất nâng cao trần. Tính ra các NĐT tậu ACV từ khi IPO và giữ tới lúc này tài khoản đã nhân 3 lần, tỷ suất sinh lời này thú vị ko thua gì việc đầu tứ CP trên sàn. Và nhắc như một số NĐT dày dạn kinh nghiệm, giữ ACV có khi còn khỏe hơn lướt CP, sóng đa dạng nhưng mà gió cũng không ít.

ko khí sắm CP IPO bùng nổ sẽ khó với thể lặp lại như công đoạn 2005-2007, nhưng 1 điều chắc chắn là chiếc tiền sẽ chảy một lý lẽ mạnh khỏe và hợp lý hơn. các tiêu dùng giao dịch sẽ ko "điên rồ" như trước nhưng mà vươn lên là nghiêm ngặt hơn, qua ấy cơ hội sẽ được chia đều, rủi ro hạn chế cho NĐT. Sự bùng nổ của thị trường OTC là phấn đấu thúc đẩy cổ phần hóa, giao dịch CP từ phía những cơ quan quản lý.

kèm theo, lãi lớn với ACV không đồng nghĩa với việc chọn những CP khác cũng đạt được mức lợi nhuận như vậy, nhưng nó cho thấy sức hút của CP OTC đang quay quay về. đầu tiên đề nghị nhấn mạnh sức hút của các CP OTC gắn ngay tắp lự sở hữu việc sở hữu thể được giao dịch tại UPCoM, hay "cao cấp" hơn là niêm yết tại HOSE và HNX. Theo những luật pháp hiện hành, công ty đại chúng sẽ yêu cầu lên sàn trong vòng một năm, sắp tới đây sẽ là việc CP tự động giao dịch tại UPCoM sau 20 ngày IPO.

Nhân viên môi giới tại 1 CTCK lớn cho biết, những ngày vừa rồi Petrolimex cũng đang được giao dịch tích cực tại thị trường OTC. Tùy theo khối lượng và cần của những bên, giao dịch của CP số 1 trong lĩnh vực xăng dầu sẽ với giá từ 2.2-3.0. lý lẽ đây nửa thập niên cổ tức là gì, Petrolimex đã tiến hành IPO 27,4 triệu CP có giá bình quân thắng lợi đạt hơn một.5. Tính ra ai tậu Petrolimex vào thời điểm đấy và giữ đến giờ dù lãi ko to nhưng mà cũng tương đối. Và rộng rãi bản lĩnh, trường hợp thời điểm Petrolimex lên UPCoM hoặc với thể niêm yết, được báo cáo rõ ràng hơn, giá CP này mang thể sẽ tích cực hơn.

Theo các chi phí được cập nhật gần đây, CP của Đường Quảng Ngãi (QNS) lên tới cổ tức là gì 86.000 đồng/CP và là một trong các CP có giá vào mẫu cao nhất trên thị trường OTC. QNS là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp sữa đậu nành, và CP của nhà hàng chuẩn bị được giao dịch tại UPCoM. dù rằng mang những điểm khác lạ rõ ràng, nhưng mà giả dụ nhìn vào vị thế của VNM trên sàn, người ta cũng có thể mường tượng được phần nào sức hút QNS sẽ đem lại lúc các giao dịch được thực hiện một nguyên lý dễ dàng hơn trên UPCoM.

mang nhãn hàng to trên thị trường bất động sản, lúc Novalandđược giao dịch trên OTC đã liên tục tăng giá. Ảnh: LONG THANH

Hiệu ứng vừa đủ

Thực tế cho thấy, sức hút của thị trường OTC không chỉ nằm ở những CP giao dịch trên UPCoM, nhưng còn ở cả những CP gần niêm yết trên sàn, có thể đề cập đến ví như của Novaland. Dự kiến tháng 12 tới Novaland sẽ niêm yết tại HOSE. bí quyết đây một tháng, giá CP của đại gia bất động sản này được giao dịch trên OTC có mức 5.0, nhưng mà hiện tại đã lên đến 5.8, nghĩa là chỉ chưa đầy một tháng, lợi nhuận đem về đã đạt sắp 20%.

Tuy nhiên, sức hút giao dịch đến từ UPCoM là 1 điều không thể phủ nhận. Nghĩa là lúc có rộng rãi CP từ OTC tiến lên UPCoM sẽ phát hành 1 "không khí" lên sàn. khi này, những DN sở hữu thể mua UPCoM, HOSE hay HNX. các hệ quả tích cực là cực kỳ rõ ràng. Đối sở hữu những CP vẫn còn ngại ngần niêm yết sau khi đã cổ phần hóa và IPO từ tương đối lâu, đây chính là thời cơ tiến thưởng để lên sàn. các cổ đông nhờ vậy cũng mang nhiều cơ hội để thoát hàng, thu hồi vốn đồng thời tái đầu tứ trở lại. Thị trường tầm thường nhờ vậy cũng sẽ đón thêm các hàng hóa thế hệ và cả mẫu tiền mới.

Mặt khác, sức hút từ thị trường OTC sẽ chia thành một chiếc chảy thông suốt về vốn cũng như thanh khoản. Trước đây, rộng rãi người e dè khi tham gia các đợt IPO do lo CP khó bán trên thị trường OTC. Tuy nhiên, khi việc đưa CP lên UPCoM vươn lên là trách nhiệm buộc phải, CP sớm hay muộn cũng sẽ được giao dịch, do vậy có thể kích thích các giao dịch dưới sàn. Bên mua sở hữu thể tận dụng cơ hội tậu từ trước khi lên sàn để với giá tốt, Hình như bên bán trường hợp thấy được giá mang thể chốt lãi thu hồi vốn và nhập cuộc những đợt IPO khác.

Sự cấu kết giữa những thị trường như OTC, UPCoM và niêm yết trở thành nghiêm ngặt và co tuc la gi sẽ giúp loại tiền nhập cuộc vừa sở hữu tính bình ổn vừa có bản lĩnh nâng cao lên đáng nhắc. không chỉ là những NĐT cá nhân, ngay đến các NĐT tổ chức trường hợp thấy cơ hội cũng như khả năng thoái vốn tốt hơn cho dù tìm OTC hay trên sàn thì những đợt IPO của những DN cũng sẽ lôi kéo đáng nhắc chiếc vốn ngoại.

Trong tháng sau cuối của năm 2016, UPCoM cũng sẽ đón 1 tên tuổi lớn, ấy là Vietnam Airlines (HVN). lý lẽ đây ít ngày, HVN đã chốt danh sách cổ đông cũng như đăng ký giao dịch 1,22 tỷ CP của mình tại UPCoM. 2 năm trước, HVN đã tiến hành IPO 49 triệu CP sở hữu giá đấu chiến thắng bình quân 2.2. Dường như đấy, các ngày trước khi sở hữu mặt trên UPCoM, giá chào mua-bán của HVN trên thị trường OTC rơi vào tầm 3.5-4.0. Cũng tương tự ACV, HVN là nhãn hàng hàng đầu trong lĩnh vực hàng ko đề nghị hoàn toàn mang cơ sở để kỳ vọng ACV thu hút NĐT như thế nào, HVN cũng mang thể lặp lại như vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét