Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Nhóm cổ phiếu dầu khí nhiều khả năng cũng sẽ được cẩn thận trường hợp cuộc họp ngày cho kết quả khả quan khi chơi cổ phiếu chứng khoán

mặc dù mang rộng rãi chi tiết tác động đến thị trường trong thời gian tới như các quỹ ETF thực hiện tái cơ cấu danh mục, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mang thể nâng lãi suất trong phiên họp sắp đến, hay Tổ chức những nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự kiến đưa ra chính sách thế hệ sẽ tác động tới giá dầu…, tuy nhiên, ông Vũ Minh Đức, Trưởng phòng Phân tích người mua cá nhân, công ty Chứng khoán phiên bản Việt cho rằng, chỉ số VN-Index vẫn đang dao động trong khoảng 660 – 690 điểm (+/- 5 điểm) và sẽ tiếp tục duy trì trong tháng 12 tới.

ảnh 1
Ông Vũ Minh Đức, Trưởng phòng Phân tích quý khách cá nhân, nhà hàng Chứng khoán bạn dạng Việt

FTSE Vietnam ETF và VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF) sắp lên tiếng danh mục của đợt tái cơ cấu cuối cùng trong năm. Ông sở hữu dự đoán gì về những cổ phiếu sẽ được thêm/bớt trong đợt này?

Căn cứ vào cốt truyện bây giờ thì ROS đủ điều kiện để gia nhập rổ chỉ số FTSE Vietnam ETF, cũng như dùng cho được điều kiện phản ứng nhanh (fast track) đối sở hữu cổ phiếu mới IPO để mang thể được vào danh mục của VanEck (V.N.M ETF). Tuy nhiên, chúng tôi vẫn xây dựng thương hiệu kịch phiên bản dự đoán đối có khả năng cả 2 nhị quỹ ETF này áp dụng giả dụ ngoại lệ để không ngã sung thêm ROS vào danh mục.

Trong kịch phiên bản này, nhiều khả năng CII sẽ được vào cả nhì quỹ ETF sau khi nới thêm room cho nhà đầu tứ nước ngoại trừ, HSG cũng sẽ được thêm vào quỹ V.N.M ETF sau khi đã gia nhập FTSE Vietnam ETF vào quý trước.

Ở chiều ngược lại, tương đối đa dạng cổ phiếu mang thể bị dòng khỏi danh mục của FTSE bởi ko còn dùng cho được tiêu chí về vốn hóa và/hoặc thanh khoản, ví dụ STB, PGD, HNG, HQC, BHS, PDR, HVG, HHS.

Nguyên nhân của việc hàng loạt cổ phiếu không phục vụ được điều kiện ở lại là vì VNM, cổ phiếu với mức vốn hóa cực kỳ lớn vừa được thêm vào danh mục FTSE, làm thay đổi trọng số bình thường của rổ chỉ số.

không tính hoạt động của những quỹ ETF, yếu tố nào đang tác động đến thị trường, theo ông?

Thị trường trong những ngày gần đây chịu tác động tiêu cực từ lực bán ròng của khối ngoại sau lúc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Tính từ ngày 10/11 cho tới hết phiên 29/11, khối ngoại đã bán ròng hơn 2.173 tỷ đồng cổ phiếu trên sàn HOSE, bình quân 155 tỷ đồng/phiên, tập trung chủ công vào nhóm cổ phiếu vốn hóa to, khác lạ là cổ phiếu VNM.

Việc khối ngoại bán ròng với thể được giải thích vì sự mạnh lên của đồng USD so với những đồng tiền khác, trong đấy có VND. Chỉ số USD-Index đã nâng cao gần 6% (tính theo giá đóng cửa) trong cộng khoảng thời gian tương ứng đã tạo sức hút làm dịch chuyển dòng vốn đầu bốn gián tiếp từ những thị trường thế hệ nổi về Mỹ, đặc trưng trong bối cảnh gần như kiên cố Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 12 này.

không tính việc khối ngoại bán ròng mạnh kéo thị trường đi xuống, nhà đầu bốn cũng đang thể hiện sự thân mật tới việc cổ phiếu Sabeco (SAB) chào sàn HOSE vào ngày 6/12 đến mang giá tham chiếu 110.000 đồng/cổ phần, rẻ hơn hơi nhiều giá thành đang giao dịch trên thị trường OTC.

Bên cạnh đó, thị trường xem xét đến cuộc họp về thỏa thuận cắt giảm sản lượng của những giang sơn thành viên OPEC vào ngày 30/11, lúc nhưng giá dầu thô liên tiếp nhảy múa trong các phiên vừa rồi. 1 kịch bạn dạng tiêu cực có thể sẽ kéo giá dầu về lại vùng 25 USD/thùng và ngược lại.

tình tiết của thị trường trong những phiên gần đây cho thấy, áp lực bán ra tuy to nhưng mà lực đỡ của thị trường vẫn vô cùng mạnh. Ông nhìn nhận như thế nào về xu thế thị trường trong tháng sau cuối của năm?

hiện nay, thị trường vẫn đang trong giai đoạn chuyển tiếp giữa sóng cuối năm 2016 và sóng đầu năm 2017.

Trong lịch sử giao dịch của chỉ số VN-Index từ năm 2012 tới nay, sóng đầu năm thường là một sóng tăng điểm để đón đầu các thông tin vĩ mô cũng như kế hoạch sản xuất buôn bán của các nhà hàng trong mùa đại hội đồng cổ đông thường niên.

Chính bởi vậy, dù chỉ số cô động tiêu cực nhưng nhà đầu tư vẫn tỏ ra kiên nhẫn trong việc nắm giữ các cổ phiếu chiến lược, cũng như mạnh dạn tham gia bắt đáy những cổ phiếu vốn hóa to đang bị khối ngoại bán ra mạnh.

Điều này khiến thanh khoản ngày càng tăng toàn cục ở nhóm vốn hóa to, nhưng mà thanh khoản tầm thường của thị trường lại sở hữu dấu hiệu giảm, cho thấy lực bán ra không mạnh.

Về mặt điểm số, VN-Index vẫn đang bám một kênh dao động từ 660 – 690 điểm (+/- 5 điểm) trong hơn 2 tháng qua và chúng tôi cho rằng, biên độ này sẽ tiếp tục duy trì trong tháng 12 tới.

có nhận định như vậy, nhóm cổ phiếu nào sẽ là tâm điểm để ý của nhà đầu tứ ở thời điểm này, theo quan điểm của ông?

Theo tôi, cổ phiếu ngành sữa, rượu – bia – nước giải khát sẽ tiếp tục lôi kéo được sự cẩn thận của thị trường sở hữu việc SAB niêm yết trên HOSE và đang với dự định thoái bớt vốn nhà nước, BHN (Habeco) cũng đang sở hữu kế hoạch chuyển sàn. Đây là lĩnh vực được khối ngoại vồ cập khác biệt trong số các ngành buôn bán.

Nhóm cổ phiếu dầu khí đa dạng khả năng cũng sẽ được kỹ càng nếu cuộc họp ngày 30/11 của OPEC cho kết quả khả quan lúc chơi cổ phiếu chứng khoán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét