Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

dòng biểu bình chọn cần được gửi sớm cho từng thành viên ��ể có thời gian trả lời và cần mang câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX biểu lộ tính khách quan

Theo chuyên gia Nam Thắng, sở hữu rất nhiều lý bởi giải thích cho quan điểm không nên mang HĐQT ra bình chọn. Việc bình chọn "sếp" luôn là câu chuyện nhạy cảm, ảnh hưởng tới mối quan hệ và dễ dẫn đến hậu quả "ghét chiếc thái độ", sẽ rất khó khắc phục trong ví như này. Bên cạnh đó, thành viên HĐQT tại phổ biến DN chỉ làm cho việc dạng bán thời gian, đề nghị mọi bình chọn chỉ là phiến diện.

lao lý hiện hành điều khoản về siêu thị đại chúng cho phép một cá nhân được tham gia HĐQT tại 5 DN. giả dụ DN nào có thành viên làm cho việc cùng lúc phổ biến nơi như vậy, sẽ cực kỳ khó để hiểu được tính chất công việc của nhân sự và đưa ra bình chọn một lý lẽ thuyết phục về hiệu quả làm việc nói thông thường.

Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, chuyên gia Nam Thắng cho rằng, việc bình chọn HĐQT là ko thể bỏ qua tại đa số những tổ chức, DN. Lý bởi vì đơn giản là nhân loại và tổ chức sẽ không học được gì ví như ko với phản hồi. Để đánh giá hiệu quả của HĐQT, trước hết phải xác định rõ vai trò của HĐQT.

Bà Thắng chia sẻ, vai trò lớn nhất của HĐQT là có mặt trên thị trường chiến lược sàn HNX, sở hữu thể tạm gói trong 5 mảng việc chính: Chiến lược là lập kế hoạch/Chiến lược là xây dựng năng lực cạnh tranh/Chiến lược là phản ứng có thử thách chính/Chiến lược là tăng trưởng năng lực cốt lõi/Chiến lược là hình thức tối đa hóa giá trị cho các bên liên quan.

mang mỗi mảng việc, HĐQT vừa đóng vai sáng tạo, vừa đóng vai sản xuất, khích lệ đồng sáng tạo và giám sát thực thi. Để giúp các DN sắm 1 mô hình đánh giá yêu mến, bà Nam Thắng chia sẻ nội dung đánh giá được đưa ra do 4 doanh nghiệp kiểm toán hàng đầu gồm KPMG, E&Y, Deloitte và PwC (xem bảng).

ảnh 1
ảnh 2
ảnh 3
ảnh 4
cần có mặt trên thị trường thông lệ đánh giá HĐQT và dùng thêm bốn vấn

có rộng rãi cách thức để đánh giá hiệu quả của HĐQT, nhưng theo chuyên gia này, tựu phổ biến vào 3 điểm cơ bản. đầu tiên, về góc nhìn, sứ mệnh, mục tiêu chiến lược: HĐQT với thực sự hiểu những khía cạnh thắng lợi cần thiết của DN? tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu được xác định rõ ràng và truyền thông vào toàn bộ level của tổ chức?

thứ nhị, về quá trình hoạch định chiến lược, HĐQT phối hợp cùng mang ban điều hành trong quy trình hoạch định chiến lược (mục tiêu cục bộ, kế hoạch hoạt động, tài chính)? có tập trung vào các vấn đề chiến lược, thường xuyên đánh giá kết quả mang việc đạt mục tiêu? mang dành đủ thời gian để xác định các vấn đề mới nổi mang thể ảnh hưởng tới DN trong tương lai?

vật dụng ba, về kiểm soát không may, HĐQT sở hữu thường xuyên đánh giá rủi ro chiến lược và không may hoạt động hay không? sở hữu sử dụng hoạch định hoạt cảnh để đánh giá rủi ro chiến lược? mang sẵn sàng những mức độ yêu mến của kế hoạch dự phòng đối mang quản trị khủng hoảng? với thành lập bộ phận kiểm soát nội bộ, tuân hành nội bộ hay không?…

Để quản trị hiệu quả, lời khuyên những chuyên gia đưa ra là DN nên có mặt trên thị trường chính sách đánh giá HĐQT và tiến hành đánh giá vào quý IV của năm tài chính. chiếc biểu đánh giá buộc phải được gửi sớm cho từng thành viên để mang thời gian trả lời và bắt buộc có câu hỏi sàn chứng khoán hà nội HNX biểu thị tính khách quan, có thang điểm cụ thể.

cách đánh giá buộc phải sở hữu sự đổi mới hàng năm (bên trong-bên ngoài, nội dung đánh giá) và kết quả, phản hồi cá nhân buộc phải được gửi tới, đàm đạo sở hữu từng thành viên vì Chủ tịch. cùng với đấy, DN nên tính việc dùng tư vấn bên không tính bình chọn, vì lúc dùng tứ vấn bên bên cạnh, chúng tôi thấy chất lượng câu trả lời rẻ hơn và trung thực hơn.

khi tự đánh giá, các câu trả lời với tính lịch sự là chính. đặc trưng, khi HĐQT "có vấn đề", bình chọn bên bên cạnh đòi hỏi tức giận hơn về quy trình, những vấn đề được xác định 1 cách thức nhiều năm kinh nghiệm, sẽ có các thảo luận thấp hơn.

"Tôi mong rằng, các DN sẽ cập nhật các bí quyết, thông lệ quản trị công ty thấp trên trái đất để có mặt trên thị trường DN, ra đời TTCK mạnh hơn"

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Để gia nhập và câu kết được với nền kinh tế toàn cầu thì Việt Nam đã từng bước nhập cuộc vào những tổ chức và hiệp ước thương mại quốc tế. Việt Nam đã thể hiện quyết tâm không đứng ngoài xu thế tất yếu, thị trường chứng khoán – kênh huy động vốn nước không tính hữu hiệu cũng cần phải có sự chuẩn bị phải chăng nhất để hội nhập có thị trường khu vực và quốc tế. Để kênh huy động vốn này phát huy hết hiệu quả thì đề nghị đạt được mục tiêu nòng cốt là nâng cao chất lượng doanh nghiệp, thông qua tăng chất lượng quản trị công ty kể thông thường và bình chọn hiệu quả hoạt động của HĐQT kể riêng.

Quản trị công ty ở Việt Nam hiện ko còn là vấn đề quá mới đối sở hữu những công ty, tuy nhiên, mức độ nhận thức cũng như áp dụng các thông lệ thấp liên quan tới quản trị nhà hàng vẫn còn hạn chế. chi tiết là theo lên tiếng thẻ điểm Quản trị siêu thị của ADB thì chế độ thù lao, lương thưởng tại những công ty hiện tại còn rộng rãi yếu kém.

Tôi mong rằng, các công ty sẽ cập nhật các qui định, thông lệ quản trị nhà hàng tốt trên thế giới, học hỏi phương pháp ra đời cách thức thù lao, lương thưởng gắn liền có hiệu quả hoạt động của HĐQT, của Ban điều hành và mọi những nhân sự, để nâng dần chất lượng quản trị doanh nghiệp, có mặt trên thị trường phải những nhà hàng Việt Nam minh bạch, có khát vọng và sở hữu góc nhìn để bước vào hội nhập sâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét