Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

buôn bán đừng dàn hàng ngang kiểu “tất cả cùng mở quán ph��”, phải sở hữu sự sản xuất nhau giữa người bán bánh phở

đó là chia sẻ của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, trong cuộc phỏng vấn sắp của chúng tôi. Doanh nhân họ Trần sở hữu dẫn câu chuyện người này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là cổ phiếu quán phở y chang sát chứng khoán.

"Chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, tại sao đa dạng nước họ chẳng hữu dụng thế gì cả mà họ lại phát triển? Tôi đơn cử là Hàn Quốc. cách thức đây mấy chục năm họ nghèo hơn Việt Nam thời bấy giờ. nhưng mà giờ đây họ đã là một cường quốc có đa số các ngành nghề và tới nay họ đủ sức khó khăn ngang ngửa sở hữu Nhật, thậm chí mang Mỹ. Hay như Thái Lan, tới ngày hôm nay, chúng ta vẫn còn đang sợ hãi rằng nếu hội nhập 2018 thì ô tô và rộng rãi hàng hóa khác bởi người Thái cung ứng sẽ tràn ngập Việt Nam.

Họ xác định rõ ngành công nghiệp nào họ sở hữu thể khiến cho và dựa vào ngành công nghiệp đó để sản xuất các ngành nghề khác. Trong thành phần kinh tế bắt đề nghị sở hữu nhà hàng to để khiến mũi nhọn, mà cũng bắt buộc rất nhiều công ty nhỏ. Và đa số các nhà hàng đề nghị được tổ chức, cấu trúc trong những nhóm chuyên biệt", ông Dương đề cập.

Theo ông Dương, đối có các siêu thị lớn của nước ngoài, lúc họ khiến cho tốt lên, họ thấy rằng thiết yếu thu hút các doanh nghiệp nhỏ cộng làm có họ.

"Tôi lấy ví dụ về câu chuyện một ông mở quán phở, buôn bán siêu phải chăng. ví như như ở Pháp, người ta sẽ sắm đến để khiến sao cho ông này mở được thêm nhiều quán phở, họ chia nhau cung cấp nguyên liệu cho quán, người hỗ trợ bánh phở, người chế tạo tương ớt… cung cấp nhau để cùng tăng trưởng. Còn ở Việt Nam, ông này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là chứng khoán quán phở y chang sát kế bên", Chủ tịch Thaco chia sẻ.

chỉ đạo của Thaco nhận định kêu gọi khởi nghiệp ở thời điểm hiện tại là đúng mực. "Nhưng cộng mang kêu gọi thì phải mang định hướng, yêu cầu làm cho rõ từng ngành nghề nên làm cho và làm cho như thế nào. bổn phận của chúng ta là phải khởi nghiệp thế nào, khởi nghiệp ra sao và định nghĩa thế nào cho đầu tư chứng khoán.

Đồng thời nên xác định bối cảnh hội nhập, chúng ta đừng dàn hàng ngang kiểu như "tất cả cùng mở quán bán phở" nhưng mà bắt buộc mang sự phân công, hợp tác liên hiệp với nhau để phát triển giá trị. toàn bộ người đều được phân công và có quyền lợi. Nó thấp hơn việc chúng ta khó khăn lẫn nhau, kéo nhau cùng suy yếu mà cuối cùng chẳng ai được gì", ông Trần Bá Dương cho biết.

Theo Chủ tịch Trường Hải, đối mang 1 nền kinh tế, 1 non sông thì thách thức và cơ hội luôn luôn đan xen. Hãy nhìn cơ hội là điều gì ấy nhưng mà chúng ta sẽ khiến cho thấp hơn ngày hôm qua.

"Trong ASEAN, Việt Nam cùng mang Myanmar, Lào, Campuchia đang ở top dưới. Theo tôi, cơ hội vươn lên top trên của chúng ta là hoàn toàn với thể. vì thế trước mắt, hãy cố gắng và chúng ta hoàn toàn với cơ hội ở top trên trong ASEAN đã", vị doanh nhân nhận định.

THACO là doanh nghiệp cung ứng – lắp ráp – sản xuất, sản xuất dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm phân phối và marketing xe thương mại (xe tải và xe bus); hỗ trợ và buôn bán xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot); sản xuất những linh kiện phụ tùng sở hữu tỷ lệ nội địa hóa sắp 50% đồng thời đảm nhiệm những quá trình vận chuyển thành phẩm qua 2 hệ thống chính là đường bộ và đường đại dương để điều phối xe và linh kiện phụ tùng tới toàn bộ những showroom, đại lý của Thaco trên cả nước.

ngoại trừ những hoạt động kinh doanh xe, THACO còn mở rộng thị trường sang các lĩnh vực logistics, Hạ tầng khu công nghiệp và địa ốc để hiện thực hóa mục tiêu trở nên tập đoàn công nghiệp đa ngành tầm cỡ khu vực.

Theo số liệu thống kê được Hiệp hội những nhà hỗ trợ ô tô Việt Nam (VAMA) thông báo, 9 tháng năm 2016, Tập đoàn ô tô Trường Hải bán được 82.619 ô tô, chiếm 42,8% thị phần, bỏ xa tình địch cạnh tranh trực tiếp là ông to Toyota, có chỉ 20,2% thị phần.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-chu-tich-thaco-kinh-doanh-dung-dan-hang-ngang-kieu-tat-ca-cung-mo-quan-pho-phai-co-su-ho-tro-nhau-giua-nguoi-ban-banh-pho-thit-bo-tuong/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét