Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

những cổ phiếu sụt giảm kinh hoàng cướp đi nghìn tỷ của nhà đầu tứ

Từ tiêu dùng 21.200 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu BII của siêu thị cổ phần Đầu tứ và lớn mạnh Công nghiệp Bảo Thư tính đến hết phiên hôm qua chỉ cón 3.600 đồng. Chỉ trong chưa đầy một tháng giao dịch và có 18 phiên giảm sàn liên tiếp, cổ phiếu BII đã cướp đi 1.222 tỷ đồng vốn hóa hay nói phương pháp khác, nhà đầu tứ đã mất 1.222 tỷ đồng bởi vì cơn sụt giảm kinh hoàng của BII.

Trước tình trạng "lao dốc không phanh", ban chỉ đạo BII đã đưa ra giải trình về việc cổ phiếu liên tục giảm sàn.

Theo BII, trong thời gian qua, nhà đầu bốn trên thị trường đã dùng tỷ trọng margin cao để đầu tư vào BII. lúc thị trường với những thông tin không tích cực về nhóm ngành tài nguyên, cácCTCK cho nhà đầu tư dùng margin đầu tư BII dứt cung ứng margin hoặc đưa margin về tỷ trọng rẻ đột ngột.

 Cổ phiếu BII đã cướp đi hơn 1.200 tỷ đồng của nhà đầu tư trong chưa đầy 1 tháng

Cổ phiếu BII đã "cướp" đi hơn một.200 tỷ đồng của nhà đầu bốn trong chưa đầy 1 tháng

phổ biến nhà đầu tư chưa thể hạ phải chăng margin trong ngắn hạn do đó những CTCK đã đặt lệnh bán BII, do vậy làm cổ phiếu liên tục giảm sàn trong quá trình vừa qua.

BII là ví như giảm sàn kinh hoàng nhất thời gian vừa qua nhưng mà BII không là cổ phiếu duy nhất nhưng nhà đầu bốn quay cuồng trong cơn giảm điểm khủng hoảng, lệnh đặt bán mệt mỏi chất đống nhưng mà ít quý khách mà còn đa dạng cổ phiếu khác nữa.

Kim Vĩ (KVC) là cái tên thiết bị 2 được kể tới lúc đề cập về chuỗi giảm sàn không phanh. KVC vốn là một cổ phiếu thanh khoản khá ổn trên thị trường mang mức giao dịch tương đối đều đặn vài trăm nghìn cổ phiếu một phiên giao dịch. Thế mà, 10 phiên giao dịch gần đây, cổ phiếu KVC đã lao dốc ko phanh và liên tục giảm sàn. Lệnh kê bán sàn mười mấy triệu cổ phiếu mỗi phiên mà khối lượng tậu chỉ ốm giọt vài nghìn đến vài chục nghìn cổ phiếu mỗi phiên.

KVC chưa có giải trình gì về chuỗi giảm sàn ko phanh này và công ty marketing ngành Inox này cũng không có thông tin gì công bố ngoại trừ hôm qua mang thông tin kết quả buôn bán quý 3/2016 có doanh thu đạt 171 tỷ đồng, nâng cao 80% so sở hữu cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 10,6 tỷ, tăng cường so có con số một,15 tỷ đồng cộng kỳ năm 2015. Lãi 9 tháng đầu năm 2016 cũng vững mạnh 33% so mang 9 tháng năm 2015. EPS ở mức 579 đồng/cổ phiếu.

Giảm sàn 10 phiên liên tục, KVC cũng đã chóng vánh cướp đi 620 tỷ đồng của nhà đầu bốn.

Lên sàn giao dịch UpCOM được nửa tháng, L63 của Lilama 69-3 cũng đã kịp ghi danh vào các cổ phiếu "cướp" tiền của nhà đầu bốn chóng vánh. Từ khoảng giá 10.000 đồng/cổ phiếu, L63 nay chỉ còn 4.100 đồng/cổ phiếu tức đã mất đi hơn một nửa giá nói trong thời gian ngắn ngủi lên sàn giao dịch.

NHP của nhà hàng Cổ phần cung cấp Xuất nhập khẩu NHP cũng làm cho nhà đầu tư sốc không kém khi nhưng chuỗi giảm sàn liên tục của cổ phiếu này đã lên đến con số 7. 7 phiên giảm sàn liên tiếp, NHP cũng kịp "cướp" đi 200 tỷ đồng của nhà đầu bốn.

Vấn đề ở chỗ, nhà đầu bốn không hiểu đâu là lý do lúc nhưng chuỗi giảm sàn của NHP trong thời gian doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức bằng tiền. Và, ủy viên HĐQT đã sắm thêm cổ phiếu.

Sau phiên bất ngờ có giao dịch sắp 6 triệu cổ phiếu sở hữu giá bứt phá khỏi ngưỡng lình xình xưa nay nay, cổ phiếu HKB của doanh nghiệp Cổ phần Nông nghiệp và Thực phẩm Hà Nội – Kinh Bắc đã tăng trần được mấy phiên liên tiếp. Chưa kịp cho nhà đầu bốn mang lãi T+3 thì cổ phiếu này đã "tặng" một chuỗi dài giảm giá kéo giá cổ phiếu HKB từ 11.800 đồng còn 6.400 đồng/cổ phiếu phiên hôm qua.

Ai "nhanh tay" tìm cổ phiếu HKB lúc cổ phiếu này phát đi tín hiệu tăng cường cả khối lượng lẫn giá ngày 5/10 đã phải trả giá đắt. Cổ phiếu HKB đã "cướp" đi sắp 280 tỷ đồng của nhà đầu bốn chỉ trong thời gian cực kỳ ngắn.

 Biến động giá cổ phiếu HKB thời gian gần đây

bất định giá cổ phiếu HKB thời gian mới đây

ngoài yếu tố buôn bán của công ty, chi tiết rủi ro thị trường, nhiều cổ phiếu với các bất định thất thường và cô động của những cổ phiếu nêu trên cũng hết sức "lạ". chung đằng sau đó là những bẫy to nhưng nhà đầu tư hay gặp gỡ yêu cầu là bẫy margin, bẫy "phân tích kỹ thuật"…mà trường hợp nhà đầu tứ không khám phá xem xét doanh nghiệp trước khi rót vốn đầu tư sẽ bắt buộc chịu hậu quả nặng nề.

Nguồn: http://chungkhoanviet.info/tinchungkhoan-nhung-co-phieu-sut-giam-kinh-hoang-cuop-di-nghin-ty-cua-nha-dau-tu/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét