Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Chính phủ đã ra đời các gi���i pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì các chỉ tiêu nợ trong giới hạn cho phép

vừa qua tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách cho biết Chính phủ đề xuất nâng chỉ tiêu dừng nợ Chính phủ/GDP từ mức 50% hiện tại lên mức trần 55%. Tuy nhiên, đa số ý kiến trong cơ quan thẩm tra cho rằng trong bối cảnh ngân sách Nhà nước còn phổ biến gian khổ, bình an tài chính quốc gia chưa thực sự vững chắc, cần duy trì ngưỡng bình yên nợ công như công đoạn 2011-2015 (nợ công so mang GDP là 65%, nợ Chính phủ/ GDP là 50%).

Nêu quan điểm về vấn đề này, người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết:

Theo điều khoản của Luật Quản lý nợ công, Quốc hội quyết định mục tiêu, định hướng huy động, sử dụng vốn vay và quản lý nợ công và các chỉ tiêu về an ninh nợ trong kế hoạch sản xuất kinh tế-xã hội năm năm. Tại Nghị quyết số 10/2011/QH13 về kế hoạch vững mạnh kinh tế-xã hội quá trình 2011-2015, Quốc hội khóa XIII đã phê chuẩn những chỉ tiêu về nợ đến năm 2015 là nợ công ko quá 65% GDP, nợ Chính phủ không quá 50% GDP và nợ nước ngoài của giang sơn ko quá 50% GDP.

ko kể các chỉ tiêu nợ quá trình 2011-2015 đã được Quốc hội phê chuẩn tại Nghị quyết kể trên, những chỉ tiêu nợ đến năm 2020 đã được đặt ra tại Chiến lược nợ công, nợ nước bên cạnh của giang sơn quá trình 2011-2020 và góc nhìn tới năm 2030 (được phê duyệt tại Quyết định số 958/QĐ-TTg ngày 27/7/2012 của Thủ tướng Chính phủ). Chiến lược này được thành lập theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thiết bị XI, mến mộ mang Chiến lược tạo ra kinh tế-xã hội 2011-2020, Chiến lược Tài chính đến năm 2020 yêu thích mang điều khoản của Luật Quản lý nợ công và sở hữu tham khảo khuyến cáo của các tổ chức tài chính quốc tế. Tại Chiến lược này, Chính phủ đã xác định mục tiêu đến năm 2020 là nợ công ko quá 65% GDP, nợ Chính phủ ko quá 55% GDP.

Tại báo cáo số 464/BC-CP ngày 19/10/2016 về mục tiêu, định hướng huy động, dùng vốn vay và quản lý nợ công công đoạn 2016-2020, Chính phủ đã công bố Quốc hội nợ Chính phủ năm 2015 đã ở mức 50,3% GDP và dự kiến ở mức trên 53% GDP trong các năm 2016-2019. Đây là một thực tế do huy động của Chính phủ nên bảo đảm bù đắp bội chi và cho đầu bốn phát hành theo những báo cáo kế hoạch tài chính 5 năm và kế hoạch đầu tứ công trung hạn công đoạn 2016-2020.

Để bảo đảm phục vụ nhu cầu vốn cho bội chi và cho đầu tư tăng trưởng nhằm đạt các mục tiêu đề ra tại Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch lớn mạnh kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020, Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt chỉ tiêu nợ Chính phủ công đoạn 2016-2020 không quá 55% GDP. Việc xác định chỉ tiêu nợ Chính phủ không quá 55% GDP cũng thông minh giữa các cấu phần nợ công theo hướng giảm bổn phận nợ dự phòng từ bảo lãnh Chính phủ đồng thời kiểm soát mức dư nợ chính quyền địa phương.

Cũng tại thông báo đang trình Quốc hội, Chính phủ đã xây dựng thương hiệu những giải pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì các chỉ tiêu nợ trong ngừng cho phép, trong đấy mang những nhóm giải pháp như sau:

– Kiểm soát vận tốc ngày càng tăng nợ công phải chăng hơn vận tốc sản xuất kinh tế, tỉ lệ trượt giá; kiểm soát chặt chẽ bội chi ngân sách nhà nước; đầu bốn của Nhà nước chỉ tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, có sức lan tỏa lớn.

– có mặt trên thị trường, điều hành thực hiện những kế hoạch tài chính ngân sách, kế hoạch vay, trả nợ công giai đoạn 5 năm và hàng năm buộc phải bảo đảm dự phòng cho các không may mang thể phát sinh như giá dầu, tỷ giá, các nghĩa vụ nợ tiềm ẩn, những không may bất khả kháng để bảo đảm những chỉ tiêu nợ trong ngừng cho phép.

– Cắt giảm mạnh bảo lãnh Chính phủ, kiểm soát nghiêm ngặt bội chi và nợ chính quyền địa phương; ưu tiên sắp xếp nguồn tăng thu, tiết kiệm chi cho chi trả nợ để giảm nợ công, nợ Chính phủ.

– tăng hiệu quả đầu bốn công, khuyến khích đầu tư theo những chế độ đối tác công tư; thu hẹp đối tượng dùng nợ công, chỉ tập trung vào các tòa tháp, dự án trọng điểm, bảo đảm bản lĩnh trả nợ; gắn nghĩa vụ giải trình của những Bộ, ngành, địa phương có việc phân bửa và hiệu quả dùng vốn vay.

– Tiếp tục tái cơ cấu nợ công; thúc đẩy tạo ra thị trường vốn trong nước, ưu tiên phát hành nhà đầu tứ dài hạn và nhiều hóa dụng cụ nợ, mở rộng cơ sở nhà đầu bốn.

– Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ, thể chế, chế độ quản lý nợ công, ưa thích sở hữu tình hình nước ta và thông lệ quốc tế; hoàn thiện các dụng cụ quản lý nợ chủ động.

Ngọc Toàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét