Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Thị trường đang mang những tình tiết tăng giảm điểm đan xen, điều này ít nhiều phản ánh xu thế điều chỉnh sideway biên độ hẹp

Thị trường đang với các diễn biến nâng cao giảm điểm đan xen, điều này ít đa dạng phản ánh xu hướng điều chỉnh sideway biên độ hẹp của VN-Index và rộng rãi dự báo cho thấy xu thế này tiếp tục duy trì trong tuần tới. Quan điểm của ông/bà?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

VN-Index có vẻ vẫn chưa đủ động lực để chạm ngưỡng 700 trong giai đoạn này lúc nhưng phần nhiều các chứng khoán vốn hoá lớn mang kết quả kinhbdoanh khả quan đề đã tăng khá mạnh trong quá trình vừa qua. cốt truyện của thị trường thực tế còn buồn hơn tình tiết của VN-Index do ROS mới lến sàn đã "tặng" cho VN-Index hơn 10 điểm trong vài tuần qua.

mẫu tiền của khối ngoại vẫn đang hơi dửng dưng với thị trường. sở hữu diễn biến giao dịch này, VN-Index sở hữu thể buộc phải tích luỹ thêm một thời giam trước lúc sắm được xu thế mới. Dường như, kỳ bầu cử mỹ đang tới gần và bản lĩnh nâng cao lãi suất của FED cũng đang làm cho thị trường khiếp sợ.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia ác nghiệt

Tôi thấy Index đã đi ngang nói từ đầu tháng 10 tới nay, cho dù mang không ít thông tin vĩ mô trong nước và quốc tế diễn ra trong hơn 15 ngày qua. Tuy nhiên vào lúc này, đường bllinger band đang bị thu hẹp hết mức, và tôi thì cho rằng index tuần đến sẽ không đi ngang, vì đường bollinger của index ít lúc thu hẹp kéo dài. tin chứng khoán nên hết sức lưu ý thông tin vào đầu tuần đến, nhất là thông tin từ kỳ họp Quốc hội đang diễn ra.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Sau khi tạo đáy ngắn hạn tại 670, VN-Index đã bình phục và tiến tới thử thách lại vùng kháng cự mạnh quanh 692 điểm. Đây đã là lần đầu tư chứng khoán 3 thị trường tiếp cận vùng cản này tuy nhiên chỉ số vẫn chưa thể bứt phá chiến thắng qua vùng đỉnh ngắn hạn này. Càng các lần về sau, quá trình điều chỉnh thu thập của VNINDEX sẽ càng bị kéo dài ra theo dạng nằm ngang và các tín hiệu công nghệ của chỉ số càng trung tính, không có rộng rãi ý nghĩa tham chiếu. bởi vậy, trong bối cảnh thị trường đang sở hữu xu thế dao động giằng co đi ngang như bây giờ thì việc tham chiếu theo một số loại chứng khoán lúc mở tài khoản cường bạo dẫn dắt và sở hữu ảnh hưởng chi phối đến chỉ số như GAS, VNM, VIC, BVH, VCB, HPG, FPT… sẽ mang ý nghĩa đa dạng hơn trong việc xác định xu hướng kế tiếp của chỉ số.

ảnh 1
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)
Theo quan điểm cá nhân, tôi cho rằng thị trường đa dạng khả năng sẽ tiếp tục có tình tiết đi ngang tích lũy với các phiên tăng giảm đan xen trong tuần kế tiếp. chứng khoán, tôi vẫn để ngỏ kịch phiên bản VN-Index nâng cao điểm và vượt chiến thắng vùng cản mạnh quanh 692 điểm vào cuối tuần đến.

Điển hình cho in cũ mang giao dịch bất thường là BII khi in cũ này đang giảm sàn đồ vật 17 liên tục và chỉ còn ở mức 3.900 đồng/CP, điều đáng nói là lượng dư bán sàn vẫn chưa giảm, có phiên hơn 9,8 triệu chứng khoán. Ông/bà nhìn nhận như thế nào về mức độ không may đối sở hữu những cổ phiếu như BII hay TCH, DAH…?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

có những chứng khoán nóng như BII, rủi ro khi đầu tứ những in truyền thống này là rất to lúc nhân tố cơ bản của chứng khoán không vững. khác lạ, nếu nhà đầu tư tiêu dùng đòn bẩy để đầu tứ những in truyền thống này, rủi ro thậm chí còn lớn hơn khi chế độ ký quỹ của những doanh nghiệp ác nghiệt mang thể đổi mới rất nhanh khi cốt truyện thị trường ko dễ dàng.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia ác độc

Trên sàn ác mang không ít in cũ được đội lái tung tin nhằm kéo đẩy làm tăng giá, nhắc cả in trước kia vốn hóa to lẫn bé dại, dù không ai chứng minh được. Nguyên nhân kéo giá thì cũng siêu rộng rãi, nhà hàng thấp thì sở hữu tin thực sự cũng phải chăng, ví dụ như gần chia thưởng, gần trảcổ tức cao…, doanh nghiệp kém thì lại câu dẫn tin nhanh chứng khoán bằng những miếng mồi như gần chuyển nhượng dự án khủng nào đó, sắp mang tin nhanh chứng khoán nào đấy chọn giá cao để làm cho đối tác chiến lược…

Vấn đề ở đây là, đua theo in truyền thống siêu thị kém thì rủi ro hơn đa số so sở hữu chứng khoán công ty phải chăng, do giả dụ bị xả, in cũ kém sẽ mang đáy siêu sâu (do không sở hữu chỉ số định giá như in truyền thống doanh nghiệp tốt).

ảnh 2
Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia độc ác

Về BII, theo thông tin trên mạng thì tôi nghĩ in truyền thống này có đội lái, và lúc này là lúc đội lái đang hoặc đã xả hàng hoàn thành, và doanh nghiệp ác hiểm lẫn nhà đầu tư thì đang thực hiện margin call.

Nhìn diễn biến giá của BII, sở hữu lẽ phổ biến người sẽ liên tưởng đến giả dụ của HNG hồi đầu năm, hay TTF, DRH hồi giữa năm nay, và đang sở hữu không ít tin nhanh chứng khoán vẫn sẽ tậu bắt đáy, mang kỳ vọng rằng siêu thị sẽ sớm báo cáo thông tin gì đấy khiến cho giá xong xuôi giảm hoặc bật trở lại. Tuy nhiên, bản lĩnh bật cao trở lại là không lớn, bởi vì yếu tố nội tại của nhà hàng. Hơn nữa, 1 lúc nhà đầu tư đã tin rằng in truyền thống với đội lái, thì vào những thời điểm hồi giá, ít ai dám đua theo như trước đây. do đó, rủi ro sẽ vẫn còn.

Đối mang TCH, DAH hay các mã khác, tôi chưa mang số liệu để cẩn thận yếu tố nội tại của công ty, buộc phải chưa dám đề cập các cổ phiếu này giống BII. Tuy nhiên, như đã kể ở trên, tin nhanh chứng khoán phải kỹ càng hoạt động cung cấp marketing và cấu trúc tài chính của doanh nghiệp, giả dụ với vấn đề tiêu cực thì cũng cần quyết đoán cắt lỗ, và cũng đừng ham bắt đáy.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tôi cho rằng việc sử dụng margin cao để chọn vào những in trước kia như BII, TCH, DAH… đã gây ra rủi ro hơi lớn cho những nhà đầu tư. lúc thị trường hiện ra các thông tin hoặc tin đồn tiêu cực về những siêu thị này sẽ vững mạnh áp lực "xả hàng" cực kỳ lớn.

Trong khi, các công ty ác độc cho tin chứng khoán dùng dịch vụ margin để đầu tứ các in cũ này cũng sẽ với phản ứng bằng bí quyết xong cung ứng margin hoặc đưa margin về tỷ trọng phải chăng bỗng ngột. Điều này dẫn tới hiện tượng giảm sàn kèm theo việc mất thanh khoản ở các in cũ này xảy ra phổ biến phiên liên tiếp, dẫn đến các thiệt hại bự to đối với tài sản của tin nhanh chứng khoán.

Để giảm thiểu rủi ro khi đầu bốn vào những in cũ như vậy, những người chơi cần có tinh thần cảnh giác có những in trước kia đã nâng cao trần rộng rãi phiên liên tiếp bởi khó thở thường phản ứng thái quá có thực tế hàng hóa trên sàn. khi 1 in truyền thống nào đấy được kích thích được lòng tham của nhà đầu tư sẽ lớn mạnh tâm lý bày lũ, đẩy in cũ lên giá liên tiếp trong phổ biến phiên, biến cổ phiếu ấy biến thành định giá quá cao so mang giá trị thực.

Đối với những cổ phiếu mới chào sàn, tin chứng khoán đề nghị với thói quen so sánh những chứng khoán này sở hữu các in trước kia đã giao dịch trong ngành để có được đánh giá thực tế và khách quan nhất về tiềm năng và lợi nhuận thực tế mà mình có được. hạn chế tình trạng bạn bị lợi dụng mua đắt lúc một số người khác sắm nguyên tắc bán ra bằng việc đẩy giá lên.

Khối ngoại tiếp tục có xu thế bán ròng, một số in cũ cơ bản như FPT, HSG, HPG, VCB… cũng giao dịch vô cùng trầm lắng dù kết quả marketing quý 3 của những công ty này khá tốt. Theo ông/bà, ở giai đoạn bây giờ, đâu là yếu tố tạo động lực cho thị trường?

Bà Lê Nguyệt Ánh, CFA, Giám đốc Phân tích CTCK ACBS

Kết quả kinh doanh của những đơn vị trên là hơi tốt, nhưng mà không vượt không tính kỳ vọng của thị trường. cụ thể như HPG, kết quả buôn bán quý III tăng nhanh so sở hữu cùng kỳ, nhưng mà thực ra không rẻ bằng quý trước, cần ko đủ để duy trì đà đẩy mạnh của cổ phiếu này. mang FPT, lợi nhuận khó bứt phá trong quý này.

ảnh 3
Bà Lê Nguyệt Ánh

Theo số liệu của ACBS, với khoảng 1/3 những doanh nghiệp niêm yết đã lên tiếng công bố tài chính quý III, lợi nhuân 9 tháng đầu năm hầu như không tăng so có cộng kỳ. sở hữu những doanh nghiệp chưa thông báo, chúng tôi cũng ko kỳ vọng sở hữu bứt phá của doanh nghiệp lớn nào. vì vậy, ít bản lĩnh kết quả buôn bán quý III với thể giúp thị trường bứt phá.

Ông Hoàng Thạch Lân, Chuyên gia độc ác

Giá các in cũ đề cập trên vừa rồi suy giảm ko chỉ bởi vì yếu tố khối ngoại bán ròng, mà còn do loại tâm lý sai lạc "tin ra là bán", nhưng mà phổ biến môi giới sử dụng để làm tin nhanh chứng khoán đề nghị giao dịch (để với phí và doanh số). Tuy nhiên, việc khối ngoại bán ròng cũng đáng để tò mò lý vì, vì HPG, HSG, FPT… vẫn đang có thị giá ở mức thu hút để đầu bốn (căn cứ theo dự đoán và định giá cho năm 2017). có lẽ, thông tin liên quan đến FED (dự báo sắp tăng lãi suất) là 1 lý do cho việc bán ròng này.

Trong công đoạn hiện tại, động lực cho thị trường cơ bản tới từ nhân tố nội tại, ví dụ như quyết tâm và cam kết của Chính phủ trong việc tăng mạnh tái cơ cấu kinh tế, kế hoạch tăng trưởng năm 2017 của các công ty vốn hóa to sau 9 tháng (thậm chí với thể nói trước là một năm) marketing thành quả như HPG, HSG, VNM… hay đang mang tín hiệu hồi phục như FPT, PVD, KDC… Giá cả 1 số hàng hóa cơ bản như dầu khí, cao su… cũng đang sở hữu bản lĩnh nâng cao, đây là yếu tố hỗ trợ cho sự kỳ vọng vào các nhà hàng niêm yết sở hữu liên quan.

Còn đối với yếu tố bạn nước bên cạnh, lúc này mang lẽ không buộc phải kỳ vọng nhiều, thậm chí buộc phải phải dè chừng, nhất là khả năng FED tăng lãi suất hay TTCK Mỹ suy giảm sẽ tác động về tâm lý lên nhà đầu tư Việt Nam, hay với thể khiến cho khối ngoại bán ròng kéo dài.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Khối Phân tích CTCK Bảo Việt (BVSC)

Tôi cho rằng những nhân tố như chế độ kích thích kinh tế của Chính phủ được duy trì, mặt bằng lãi suất giảm, cuộc họp OPEC mang đến thỏa thuận thực tế, FED chưa nâng lãi suất Dường như các NHTW Nhật và Châu Âu tăng nhanh những gói nới lỏng, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ko gây cần những xáo trộn trên hoàng thượng sẽ với thể là những yếu tố tạo động lực cho thị trường trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét