Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Việt Nam gần với luật dành cho những quỹ đầu tứ mạo hiểm cung ứng khởi nghiệp

Theo Dự thảo kế hoạch Kinh tế Xã hội của Đại hội Đảng, Việt Nam sẽ nhắm mục tiêu phát triển 7%/năm từ nay tới năm 2020. Dự thảo luật về hỗ trợ doanh nghiệp vừa và bé, dự kiến được thông qua trong phiên họp Quốc hội lần 3, với 1 phần dành riêng cho các công ty khởi nghiệp có tên "doanh nghiệp sáng tạo", Deal Street Asia đưa tin.

trao đổi với cổng thông tin của Singapore bên lề một cuộc hội thảo về luật, vật dụng trưởng Đặng Huy Đông của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, mang việc thông qua những đề xuất này, Việt Nam sẽ chính thức hợp pháp hoá những luật pháp trong việc có mặt trên thị trường và vận hành những quỹ đầu tứ mạo hiểm cũng như quỹ đầu tứ thiên thần.

Chính phủ Việt Nam cũng đang để ý tăng cường các hoạt động khởi nghiệp để thúc đẩy nền kinh tế, vốn dựa vào phổ biến vào những lĩnh vực truyền thống. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang thu hút đáng đề cập loại vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoại trừ với 11,02 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2016, nâng cao 12,4% so có cùng kỳ năm ngoái.

Luật mới được kỳ vọng hỗ trợ mạnh mẽ cho phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam.

Luật mới được kỳ vọng chế tạo mạnh khỏe cho phong trào khởi nghiệp ở Việt Nam.

bây giờ, Deal Street Asia chưa thể xác định những tiện lợi của dự thảo thế hệ. Tuy nhiên, theo những nhà quan sát, luật mới cho nhà đầu bốn với thể bao gồm những quy định giúp thủ tục thuế tiện nghi, rút ngắn thời gian cấp phép đầu bốn. giả dụ được Quốc hội thông qua, luật mới mang thể khiến đổi mới cách nhìn của những nhà đầu tư nước ngoài về Việt Nam cũng như thu hút đa dạng hơn nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài.

những quy định mới còn giúp Việt Nam tránh được thất thoát vốn lúc phổ biến nhà khởi nghiệp lựa chọn nước không tính, chẳng hạn như Singapore, để đặt trụ sở nhằm tranh thủ các chế độ thú vị như cắt giảm thuế hay thủ tục ra đời đơn giản.

ngoại trừ tránh về các chính sách vốn, Việt Nam còn gặp vấn đề trong việc sử dụng nhân tài nước không tính. Đây được xem là rào cản to có những công ty startup Việt Nam lớn mạnh và vươn tầm khu vực cũng như quốc tế. Tuy nhiên, chính phủ Việt Nam đã và đang mang những thay đổi, dẫn đến sự xuất hiện ngày càng rộng rãi của các nhà đầu tứ, bao gồm những nhà đầu tứ nước bên cạnh. Việc mang luật dành cho những quỹ đầu tư mạo hiểm sẽ giúp môi trường khởi nghiệp ở Việt Nam trở thành hoàn hảo hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét