Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Kết quả buôn bán của những công ty cải thiện rõ rệt và ph��n ánh phần nào vào tình tiết th�� giá cổ phiếu trên sàn.

BOT – Mảnh đất hấp dẫn của những nhà hàng hạ tầng

Nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa và tư nhân trong việc phát hành hạ tầng giao thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2015/NĐ-CP để khuyến khích siêu thị, tứ nhân tham gia đầu bốn theo phương thức hợp tác công-tư (PPP).

Quy trình lựa chọn nhà đầu tứ để khai thác và vận hành được thực hiện trên cơ sở phục vụ được yêu cầu về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. mang chủ trương đề cập trên, Nhà nước đã với nhiều chính sách ưu đãi cho siêu thị nhập cuộc đầu bốn BOT.

Theo đấy, những dự án BOT giao tầm thường được tài trợ khoảng 80%-85% bằng vốn vay ngân hàng. Thời hạn trả nợ kéo dài, tương ứng sở hữu thời gian thu hồi vốn của dự án. Thời gian thu phí đối sở hữu những dự án BOT thường kéo dài, khoảng 10-11 đến 20-30 năm tùy quy mô từng dự án.

Đáng chú ý, các dự án BOT giao tầm thường được hưởng ưu đãi thuế thu nhập siêu thị với mức thuế suất 10% trong 15 năm.

Đây cũng là lĩnh vực sở hữu tiềm năng vững mạnh mạnh. Theo số liệu của Bộ Giao thông – Vận tải, vận tải đường bộ chiếm tỷ trọng lớn nhất so với các phương thức vận tải khác và gia tăng. Vận chuyển hành khách đạt 91%, vận chuyển hàng hóa đạt 63% năm 2015. vận tốc sản xuất bình quân đạt 12,5%/năm.

ko những thế, lợi thế của những siêu thị nhập cuộc đầu tư hạ tầng những dự án BOT là nhận được "tiền tươi" từ phí, và siêu thị ít phải sốt ruột về vấn đề mẫu tiền.

Tuy nhiên, cơ hội ko dành cho toàn bộ

có sự cạnh tranh sẽ ngày một mạnh hơn, cơ hội để nhập cuộc lĩnh vực đầu tứ đầy tiềm năng này sẽ ko dành cho hầu hết nhưng mà sẽ thuộc về doanh nghiệp sở hữu tiềm năng to về tài chính, kinh nghiệm triển khai nhanh, có ích thế so sánh lúc chủ động nguồn nhân lực và vật liệu thành lập trên đia bàn xây cất.

những nhà hàng có những dự án BOT lớn, đáng cẩn thận hiện đang niêm yết trên sàn sở hữu thể nhắc tới là CTCP Đầu tứ Hạ tầng công nghệ đô thị hồ Chí Minh (CII), CTCP Đầu bốn tạo ra hạ tầng IDICO (HTI), CTCP Đầu tứ tạo ra Cường Thuận IDICO (CTI), CTCP TASCO (HNX- HUT) và CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).

CTI là công ty bước chân sớm nhất vào lĩnh vực BOT mang trạm thu phí tại tỉnh lộ 16 và mở màn thu phí từ năm 2006. HTI và HUT đang nắm trong tay hàng loạt những dự án đáng chu đáo ở biển Chí Minh (với HTI) và ở khu vực phía Bắc (với HUT). nhà hàng tên tuổi CII sở hữu doanh thu thu phí BOT từ năm 2013, cũng có trong tay hàng loạt dự án triển vọng tại khu vực Bình Dương, Phan Rang.

Trong số đấy, DLG là siêu thị gây để ý khi đi lên từ 1 siêu thị khai thác, xuất khẩu gỗ. ngày nay, đây là công ty có số trạm thu phí đang đi vào hoạt động đa dạng nhất. Theo số liệu từ thông báo thường niên, DLG đã triển khai cùng khi 4 trạm thu phí BOT đường bộ to trên địa bàn những tỉnh Tây Nguyên và đã đi vào hoạt động từ nửa cuối năm 2015, mang về cho công ty trên 2 tỷ/ngày.

Theo báo cáo quý 2/2016, doanh thu của những nhà hàng đều với tốc độ tăng trưởng mạnh so mang cộng kỳ như HUT (gấp 2,7 lần), HTI (tăng 67,6%) và CTI (tăng 32%). Đối mang DLG, hoạt động thu phí khởi đầu đóng góp doanh thu từ nửa cuối năm 2015. Lợi thế hơn so có các siêu thị khác kinh doanh trong lĩnh vực hạ tầng đường bộ, phung phí bảo trì tại khu vực các tỉnh thành phố Tây Nguyên không cao do đặc trưng địa điểm địa lý- khí hậu đi kèm có lưu lượng xe được dự đoán sẽ tăng nhanh.

Kết quả buôn bán của những công ty cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào diễn biến thị giá cổ phiếu trên sàn. Tính trung bình, những cổ phiếu ngành hạ tầng trên sàn sở hữu mức tăng trên 20% từ đầu năm tới nay. Đáng chú ý, CII và HTI đều đạt đỉnh cao nhất nói từ lúc niêm yết trên sàn và chưa với dấu hiệu hạ nhiệt, DLG nâng cao 17% kể từ đáy trong 1 tháng quay về đây sau những thông báo liên quan tới những dự án đầu bốn.

http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-doanh-nghiep-ha-tang-linh-vuc-hap-dan-co-phieu-hap-dan/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét