Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Việc Chính phủ quyết liệt thực hiện các biện pháp cải tổ, nâng cao tính minh bạch tại hầu hết các lĩnh vực cần thiết của nền kinh tế

tới thời điểm này, Tổng công ty đã dứt chuyển giao phần vốn nhà nước tại CTCP Xi măng Hạ Long; xong xuôi thoái vốn tại Thủy điện Bình Điền, Sông Đà Hoàng Long, Xây lắp Dịch vụ Sông Đà, Sông Đà Hà Nội, Quỹ VIF, Thép Việt Ý; dứt cổ phần hóa siêu thị Nhà Khánh Hòa. Tổng doanh nghiệp đã xong xuôi phát điện tổ máy 1 Thủy điện Xêkaman 1 (XKM1), thả lắp đặt Roto tổ máy 2, đảm bảo mục tiêu phát điện trong tháng 10/2016; phát điện tổ máy 2 Thủy điện Lai Châu và Huội Quảng.

Trong quý III/2016, giá trị trúng thầu toàn Tổng nhà hàng là 1.180 tỷ đồng.

Quý IV, Tổng doanh nghiệp đặt kế hoạch chấm dứt thoái vốn tại các dự án thủy điện Hương Sơn, Đăkdring, Nậm Mức, Điện Miền Bắc I, Sông Chảy 5; dứt tăng vốn điều lệ CTCP Thủy điện Nậm Chiến; chấm dứt IPO nhà hàng mẹ; thu hồi vốn tại các sản phẩm trọng điểm mang số tiền 1.310 tỷ đồng; cố gắng trúng thầu mang giá trị khoảng 2.500 tỷ đồng.

Dự kiến cả năm, Tổng siêu thị đạt 13.599 tỷ đồng doanh thu, 370 tỷ đồng lợi nhuận trước

VinaCapital vừa tổ chức Hội Nghị Thường Niên những nhà đầu tư VinaCapital năm 2016. Tại hội nghị này, VinaCapital cho biết các xúc tác cho tương lai nhưng nhà hàng đang kỳ vọng gồm:

thứ nhất: Nới room cho bạn nước ngoại trừ. Theo VinaCapital, tháng 6/2015, Chính phủ đã chấp thuận việc nới room cho người chơi nước bên cạnh và từ đấy đến nay đã có 9 doanh nghiệp nới room 100% bao gồm Vinamilk là doanh nghiệp sở hữu vốn hóa lớn nhất thị trường và một doanh nghiệp trong lĩnh vực dược phẩm-một ngành marketing với điều kiện.

VinaCapital cũng kỳ vọng có thêm rộng rãi siêu thị trong chứng khoán nới room, nhất là các doanh nghiệp Nhà nước để Nhà nước thoái vốn.

đầu tư chứng khoán hai: VinaCapital kỳ vọng vào chương trình cổ phần hóa/ siêu thị niêm yết mới. Theo quỹ này, dự định bán cổ phần tại những công ty Nhà nước lớn như VNM, BMP, FPT…đã được công bố và Sabeco, Habeco, Mobifone, Satra và Bến Thành group là một số trong những nhà hàng cổ phần hóa được kỳ vọng niêm yết trong 12 tháng tới giúp giá trị thị trường gia tăng khoảng 10 tỷ USD.

đồ vật ba: Môi trường vĩ mô bình ổn. Trong công bố của mình, VinaCapital cho hay tăng trường GDP sở hữu thể chưa đạt kỳ vọng của Chính phủ năm nay mà sản xuất và xây đắp đạt mức độ phát triển cao nhất đa dạng năm. Lạm phát được kiểm soát rẻ, nội tệ được điều tiết bình ổn. Dự trữ ngoại hối ngày càng tăng khoảng 11 tỷ USD từ đầu năm tới nay. VinaCapital cũng đặt niềm tin vào việc FDI vào Việt Nam tiếp tục dồi dào, vốn giải ngân từ đầu năm đến nay đạt 11 tỷ USD tức nâng cao 12,4% so có cùng kỳ năm ngoái.

Việc Chính phủ quyết liệt thực hiện những biện pháp cải tổ, nâng cao tính minh bạch tại hầu hết các lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế, theo VinaCapital, được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy lớn mạnh kinh tế khả quan hơn trong năm 2017.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét