Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Việc thanh khoản thị trường giảm xuống mức rẻ khi chỉ số tiệm cận Chỉ số EPS vùng biên d��ới là 1 tín hiệu tích cực do nó cho thấy lực cung đã hết sạch

Sau lúc kiểm nghiệm ngưỡng hỗ trợ 672 điểm, chỉ số VN-Index đã với 2 phiên bình phục trong cuối tuần nhưng điều đang ngại là khối lượng giao dịch đang với phần sụt giảm cho thấy dòng tiền vẫn đang khá thận trọng. Sự e dè của dòng tiền có tiếp tục diễn ra trong tuần đến ko, theo các ông/bà?

Ông Ngô Thế Hiển, Trưởng phòng phân tích, CTCK SHS

Nhìn lại trong suốt 3 tuần đề cập từ cuối tháng 9, chỉ số VN-Index diễn biễn tích lũy trong vùng từ 670 điểm – 690 điểm và mức lợi nhuận mà nhà đầu tứ với được trong quá trình này là tương đối tốt. Sau lúc sở hữu phiên giảm điểm hơi mạnh đầu tuần này, chỉ số đã có 2 lần liên tục kiểm nghiệm mốc 670 điểm trong phiên trước khi phục hồi quay về vào cuối phiên và tiếp đó mang 2 phiên tăng điểm vào cuối tuần. Tuy nhiên qua theo dõi, chúng tôi nhận thấy lực cầu bắt đáy tại vùng 670 điểm và nhắc cả trong những phiên nâng cao điểm chỉ ở mức phải chăng, cho thấy tâm lý ngại không may của nhà đầu tứ hiện vẫn đang duy trì.

với việc VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần ở mức 682.25 điểm, chỉ số trong tuần đến sẽ tiếp tục gặp các mức kháng cự ở 685 điểm và 690 điểm. vì vậy phổ biến bản lĩnh dòng tiền phổ biến trên cả thị trường sẽ chưa thể cải thiện nhưng mà sẽ phân hóa và chỉ tập trung vào 1 số nhóm cổ phiếu nhất định.

Ông Trần Minh Hoàng, Trưởng bộ phận phân tích vĩ mô, CTCK Vietcombank (VCBS)

Mốc 672 điểm được kiệm định chiến thắng giúp VN Index tiếp tục duy trì xu thế nâng cao trung hạn. Tuy nhiên, tín hiệu từ thanh khoản chưa cho thấy sự đồng thuận lúc khối lượng giao dịch giảm hơi so có công đoạn trước.

ảnh 1
Ông Trần Minh Hoàng, Trưởng bộ phận phân tích vĩ mô, CTCK Vietcombank (VCBS)
Chúng tôi cho rằng tâm lý thận trọng từ phía những nhà đầu tứ sẽ tiếp tục chiếm thế mạnh trong bối cảnh (1) chỉ số đang giao dịch gần vùng đỉnh cũ và rộng rãi lần ko thắng lợi trong nỗ lực chinh phục ngưỡng 690 điểm; (2) các thông tin cung cấp, đặc thù là mùa báo cáo kết quả marketing, đang dần đi qua nhưng mà ko để lại rộng rãi dấu ấn; và (3) các sự kiện thiết yếu trên thế giới sắp diễn ra, như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bản lĩnh nâng cao lãi suất của FED, tiềm ẩn không may nhất định đối sở hữu thị trường. bởi thế, trong tuần đến, xu hướng loại tiền rộng rãi bản lĩnh chưa thể đón nhận sự bứt phá.

Ông Vũ Minh Đức, Trưởng phòng Phân tích khối khách hàng cá nhân, CTCK bản Việt (VCSC)

Dường như chưa đủ lực để vượt qua vùng cản mạnh 690-700 điểm, chỉ số VN-Index đã sở hữu xu hướng đi ngang trong biên độ từ 670-690 điểm để tích lũy trong khoảng 1 tháng qua. Việc thanh khoản thị trường giảm xuống mức tốt lúc chỉ số tiệm cận Chỉ số EPSvùng biên dưới là một tín hiệu tích cực vì nó cho thấy lực cung đã hết sạch. Dù thế, giả dụ lúc chỉ số tăng quay về nhưng thanh khoản vẫn duy trì ở mức trên dưới 100 triệu cổ phiếu/phiên trên HSX như bây giờ thì xu thế thu thập sẽ còn kéo dài.

Thị trường đã có các giao dịch giằng co và chưa thực sự nổi bật trong tháng 10, cốt truyện của thị trường trong tháng 11 sẽ theo hướng nào theo cảm quan của ông/bà?

Ông Ngô Thế Hiển, Trưởng phòng phân tích, CTCK SHS

hiện thời tất cả những nhà hàng to đã báo cáo công bố tài chính quý III và 9 tháng đầu năm, bởi thế trong tháng 11, mối ân cần của nhà đầu tứ sở hữu lẽ sẽ tập trung vào 1 số sự kiện như: Bầu cử tại Mỹ và cuộc họp sau cùng của FED trong năm 2016 diễn ra vào giữa tháng 11 liên quan tới chế độ lãi suất; Đề án tái cơ cấu nền kinh tế Việt Nam giai đoạn 2016-2020; những biện pháp của Chính phủ thúc đẩy sản xuất kinh tế trong quý IV nhằm đạt mục tiêu lớn mạnh cả năm 6.3% -6.5%; Tiến trình bán vốn nhà nước tại Vinamilk và niêm yết 1 số nhà hàng lớn như Sabeco, ACV…

ảnh 2
Ông Ngô Thế Hiển, Trưởng phòng phân tích, CTCK SHS
Về tình tiết thị trường, phổ biến bản lĩnh VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 670 – 690 điểm, trường hợp VN-Index giảm qua vùng chế tạo 670 điểm thì mang thể giảm xuống 655 – 660, trong nếu vượt qua được vùng kháng cự 690 điểm chỉ số với thể hướng đến mốc 700 – 720 điểm.

Ông Trần Minh Hoàng, Trưởng bộ phận phân tích vĩ mô, CTCK Vietcombank (VCBS)

Thị trường vẫn đang duy trì trạng thái đi ngang tích lũy trong ngắn hạn và Dường như xu hướng tăng trong trung hạn được duy trì. quá trình hiện nay, tâm lý thận trọng và kì vọng của nhà đầu bốn khá dễ hiểu trước các diễn biến khó lường sắp đến từ thị trường thế giới, Hình như các thông tin chế tạo tích cực có tính lan tỏa cao cũng chưa được ghi nhận từ phía trong nước.

với kỳ vọng sẽ ko sở hữu 1 cú sốc to xảy ra trong thời gian tới, tôi đang nghiêng về kịch bản thị trường với thể đón nhận nhịp nâng cao điểm mới, nối dài xu thế tăng trung hạn.

Ông Vũ Minh Đức, Trưởng phòng Phân tích khối người mua cá nhân, CTCK bản Việt (VCSC)

Trong tháng 10, thị trường đã với sự phân hóa nhất định theo kết quả kinh doanh quý III cộng sở hữu việc giữ nhịp của nhóm vốn hóa lớn. Tháng 11 tới thị trường sẽ mang ít thông tin sản xuất hơn cho tới khoảng cuối tháng, mang cuộc họp về sản lượng của OPEC cũng như kỳ tái cấu trúc danh mục định kỳ của những quỹ ETF vào đầu tháng 12 tới. vì thế, chúng tôi cho rằng trong tháng 11, thị trường về cơ bản vẫn sẽ bất định lình xình và phân hóa.

Cổ phiếu Habeco chính thức giao dịch trên sàn UPCoM từ ngày 28/10, việc những doanh nghiệp to lựa tậu UPCoM có tác động phổ biến tới thị trường niêm yết không?

Ông Ngô Thế Hiển, Trưởng phòng phân tích, CTCK SHS

Việc Habeco hay đến đây là Sabeco cộng 1 số doanh nghiệp to khác lên sàn chứng khoán là các thông tin tích cực đối mang thị trường. Điều này được bộc lộ ở một số yếu tố sau: 1/Nhà đầu tư với thêm sự lựa sắm mã cổ phiếu trong danh mục đầu tư; 2/Giá cổ phiếu của các nhà hàng mang liên quan và trong cùng ngành nghề sở hữu các doanh nghiệp to này cũng sẽ được hưởng lợi như chúng ta đã thấy trong công đoạn mới đây đối mang nhóm cổ phiếu mang vốn góp của Habeco và Sabeco; 3/Quan trọng hơn, việc thúc đẩy niêm yết các nhà hàng này biểu thị cam kết của Chính phủ và các cơ quan quản lý trong việc gắn IPO với niêm yết, tạo hàng với chất lượng cho thị trường từ đó phát triển niềm tin cho những nhà đầu tư đối mang những chế độ khác mang liên quan đến việc vững mạnh TTCK như tăng cường cải cách thức và cổ phần hóa DNNN, nới room cho NĐTNN tại những DNNY, nâng hạng thị trường…

Ông Trần Minh Hoàng, Trưởng bộ phận phân tích vĩ mô, CTCK Vietcombank (VCBS)

dù rằng những siêu thị to như Habeco nhận được phần lớn sự đon đả từ giới đầu bốn, các điểm hạn chế về thông báo thông tin, phương thức giao dịch… vẫn sẽ là điều nhà đầu bốn cân đề cập xem xét trước lúc lựa tìm sàn UPCoM.

Bên cạnh đó, lượng cổ phiếu trôi nổi tại những công ty này cũng ở mức rẻ và khó duy trì giao dịch nhộn nhịp trên sàn trong thời gian dài. bởi vậy, thấp thỏm về sự chuyển dịch mạnh của cái tiền từ thị trường niêm yết sang UPCoM, theo tôi, sẽ không quá đáng kể.

Ông Vũ Minh Đức, Trưởng phòng Phân tích khối người mua cá nhân, CTCK phiên bản Việt (VCSC)

Chúng tôi quan niệm UpCom cũng là thị trường niêm yết, thậm chí là một thị trường niêm yết hơi tiềm năng sở hữu sự tham gia của phổ biến nhà hàng đầu ngành mà chưa muốn hoặc tạm thời chưa đủ điều kiện niêm yết tại HSX và HNX. Chúng ta với thể đề cập tới Habeco, Vocarimex, Gelex, Viglacera, Vilico…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét